Lý do khoản tiền 3 tỷ USD của tỷ phú Abramovich vẫn chưa được Anh chuyển cho Ukraine

19/06/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tỷ phú Nga Roman Abramovich bị buộc phải bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea và số tiền thu về được trích để hỗ trợ các nạn nhân trong xung đột ở Ukraine.

Lý do khoản tiền 3 tỷ USD của tỷ phú Abramovich vẫn chưa được Anh chuyển cho Ukraine - 1

Tỷ phú Nga Roman Abramovich tới xem một trận đấu của câu lạc bộ Chelsea vào năm 2016.

Theo RT, tỷ phú Abramovich cho đến nay vẫn từ chối ký tên vào thỏa thuận để chính phủ Anh chuyển khoản tiền khổng lồ cho các nạn nhân trong xung đột ở Ukraine.

Tỷ phú người Mỹ Todd Boehly đã trả 3,2 tỷ USD để mua câu lạc bộ Chelsea, sau khi trừ các chi phí liên quan, giao dịch còn lại gần 3 tỷ USD. 

Vào thời điểm ký thỏa thuận bán câu lạc bộ, văn phòng báo chí của tỷ phú Abramovich cho biết, tỷ phú Nga "muốn số tiền thu được sẽ được chuyển đến một quỹ từ thiện giúp đỡ nạn nhân ở cả hai bên trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine".

Cho đến cuối tuần qua, tỷ phú Abramovich vẫn chưa ký tên để khoản tiền có thể được chuyển đi theo đúng quy định. Chính phủ Anh hiện đang vẫn đang áp đặt lệnh cấm chuyển tiền từ nước này sang Nga. Chính phủ Anh cũng chỉ muốn toàn bộ khoản tiền được chuyển cho Ukraine.

"Chúng tôi muốn đảm bảo rằng số tiền sẽ chuyển đến đúng người nhận", Ngoại trưởng Anh James Cleverly nói. "Chúng tôi cần sự đảm bảo trong trường hợp này".

Ông Cleverly nói chính phủ chưa thể tìm ra cách giải quyết trước khi các bộ trưởng bước vào kỳ nghỉ hè vào tháng tới. Các bộ trưởng Anh sẽ làm việc trở lại vào tháng 9.

Một nguồn tin trong chính phủ Anh nói trên Daily Mail rằng, "chính phủ hi vọng khoản tiền có thể bắt đầu được chuyển đến Ukraine trước mùa đông năm nay, nhưng chưa có gì đảm bảo chắc chắn".

Khoản tiền 3 tỷ USD hiện vẫn bị đóng băng trong tài khoản ở Anh của Fordstram - công ty có mối liên hệ với tỷ phú Abramovich.

Năm ngoái, tỷ phú Abramovich buộc phải bán câu lạc bộ bóng đá Chelsea sau khi bị chính phủ Anh áp đặt lệnh trừng phạt. Anh cho rằng tỷ phú Abramovich có mối liên hệ gần gũi với Điện Kremlin.

Bài liên quan
Điều nguy hiểm ẩn chứa trong cổ vật Đức trả cho Colombia
2 cổ vật có niên đại từ giữa thế kỷ 15 và được lưu giữ ở Đức hơn 1 thế kỷ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do khoản tiền 3 tỷ USD của tỷ phú Abramovich vẫn chưa được Anh chuyển cho Ukraine