Nhận định kết quả Anh vs Pháp: 'Tam sư' cản bước Mbappe

10/12/2022, 07:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Anh vs Pháp thuộc vòng tứ kết World Cup 2022 diễn ra lúc 2h ngày 11/12.

Sau khi vượt qua bảng B với ngôi đầu và đánh bại Senegal ở vòng 1/8, đội tuyển Anh sẽ đối mặt với thách thức lớn ở tứ kết World Cup 2022 mang tên đội tuyển Pháp. Đây không chỉ là đối thủ hùng mạnh nhất mà Anh từng đối diện tính từ đầu World Cup 2022, mà có thể là suốt 4 năm HLV Gareth Southgate dẫn dắt "Tam Sư" chơi ở các giải chính thức.

Nói vậy là bởi, dù Anh đã lọt vào bán kết World Cup 2018 và chung kết EURO 2020, nhưng sức mạnh của thầy trò Southgate vẫn bị hoài nghi. Ở World Cup 2018, Anh lần lượt vượt qua Tunisia, Panama, Colombia và Thụy Điển để có mặt tại bán kết. Đó đều không phải những đội tuyển mạnh. Khi gặp đối thủ xứng tầm như Bỉ và Croatia, Anh toàn bại.

Nhận định bóng đá Anh vs Pháp: 'Tam sư' cản bước Mbappe - 1

Đội tuyển Anh đang bay cao.

Đến EURO 2020, Anh đã chơi tốt hơn khi thắng Croatia ở vòng bảng, cùng rồi vượt mặt đội tuyển Đức đang sa sút ở vòng 1/8. Nhưng một lần nữa khi gặp đối thủ mạnh là Italy ở chung kết, Anh lại gục ngã ở chấm luân lưu.

Bản lĩnh luôn là điểm yếu muôn thuở của đội tuyển Anh ở các giải đấu lớn. Dưới thời HLV Southgate, dù thành tích và sự lì lợm của "Tam Sư" đã cải thiện dần, song Anh vẫn cần một chiến thắng lớn, trước một đối thủ thực sự đẳng cấp để thị uy sức mạnh. Pháp chính là đội bóng như thế.

Đội tuyển Pháp dự World Cup 2022 mà không có Paul Pogba, N'Golo Kante lẫn Karim Benzema. Sau trận khai mạc, HLV Didier Deschamps mất tiếp Lucas Hernandez. Tuy nhiên, Pháp vẫn có lực lượng đủ dày để khỏa lấp khó khăn.

Không có Pogba và Kante, HLV Deschamps đã có Adrien Rabiot và Aurelien Tchouameni thay thế. Vắng Lucas Hernandez, em trai Theo Hernandez của cầu thủ này đã chơi tốt để thế vai.

Pháp đã thắng 3 trong 4 trận đã đấu, cùng với một kịch bản giống thời điểm vô địch World Cup 2018, đó là phòng ngự chặt chẽ, chuyển trạng thái nhanh và tấn công đa dạng với sức công phá ấn tượng ở hai biên.

Nhận định bóng đá Anh vs Pháp: 'Tam sư' cản bước Mbappe - 2

Pháp bay trên đôi cánh Giroud và Mbappe. 

Kylian Mbappe là ngôi sao sáng nhất của Pháp với 9 bàn sau 11 trận ở World Cup, mới nhất là cú đúp bàn thắng vào lưới Ba Lan với những pha dứt điểm đẳng cấp, nhưng màn trình diễn của Mbappe được cộng hưởng từ hệ thống 4-2-3-1 đang vận hành rất ổn định của Pháp.

"Gà trống Gaulois" không chỉ có mình Mbappe. Olivier Giroud đã phá kỷ lục ghi bàn nhiều nhất mọi thời đại, Ousmane Dembele bùng nổ ở cánh phải còn Antoine Griezmann chơi bền bỉ ở tuyến giữa. Để ngăn chặn Pháp, đội tuyển Anh cần sức mạnh tổng lực ở cả ba tuyến, cùng một tinh thần thép để đối chọi với độ quái của đối thủ.

Với lực lượng đang có, HLV Southgate đủ quân bài để chơi ván đấu sòng phẳng với Deschamps. Anh đang có phong độ cao với 12 bàn sau 4 trận, trong đó 2 trận gần nhất, Harry Kane cùng đồng đội ghi 6 bàn.

So với EURO 2020, Anh hiện tại còn được đánh giá cao hơn khi Jude Bellingham, Phil Foden, Bukayo Saka đều tiến bộ thần tốc, Harry Kane vẫn thể hiện được vai trò thủ lĩnh ở vị trí trung phong, trong khi tuyến phòng ngự Anh vận hành ổn định.

Nhận định bóng đá Anh vs Pháp: 'Tam sư' cản bước Mbappe - 3

Đội tuyển Anh có hỏa lực đa dạng.  

HLV Southgate dường như đang đúng khi đặt niềm tin vào những trụ cột như Harry Maguire hay Kyle Walker bất chấp yếu tố phong độ. Với bộ khung hàng thủ ổn định, cùng sự chuyển dịch đa dạng về con người và vị trí trên hàng công, đội tuyển Anh thể hiện gương mặt tươi mới qua từng trận.

Xét về yếu tố đa dạng trong lối chơi, Anh thậm chí nhỉnh hơn Pháp, bởi HLV Southgate có rất nhiều cầu thủ giỏi để xoay chuyển những miếng đánh khác nhau. Sự uyển chuyển và nhịp nhàng là điểm nhấn của Anh ở World Cup 2022.

Nếu tại giải đấu năm 2018, Anh chủ yếu trông cậy ở bóng bổng hay EURO 2020 là sức mạnh từ hai biên, Anh hiện tại có nhiều vũ khí khoan phá, nhờ dàn cầu thủ ở độ chín và được huấn luyện ở môi trường Ngoại hạng Anh khắc nghiệt. 

Một "Tam Sư" đa dạng và khó lường là đối chọi xứng tầm với Pháp. Để chiến thắng, đội tuyển Anh cần chơi vượt ngưỡng, nhẫn nại chờ thời cơ và bản lĩnh để vượt qua sự tinh quái, già dặn của đối thủ. Đây là bài kiểm tra với độ khó đủ lớn mà nếu vượt qua, Kane cùng đồng đội sẽ bước lên nấc thang đẳng cấp mới. 

Đội tuyển Anh có thể mất nhiều hơn 90 phút, nhưng với chiều dài lực lượng cùng phong độ tốt, "Tam Sư" sẽ làm nên cuộc lật đổ trước đương kim vô địch World Cup.

Dự đoán: Anh 0-0 Pháp (Anh thắng trên chấm luân lưu) 

Bài liên quan
Hậu vệ tuyển Pháp vi phạm quy định FIFA
Jules Kounde bị trọng tài bắt tháo dây chuyền ngay trong trận đấu giữa Pháp và Ba Lan đêm 4/12 (giờ Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định kết quả Anh vs Pháp: 'Tam sư' cản bước Mbappe