Nháy mắt là dấu hiệu của bệnh gì

26/03/2023, 19:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nếu chỉ là co giật mí mắt nhẹ, rất thỉnh thoảng xảy ra thì có thể do thể trạng mệt mỏi, căng thẳng, hiện tượng này có thể tự cải thiện.

Nếu chỉ là co giật mí mắt nhẹ, rất thỉnh thoảng xảy ra thì có thể do thể trạng mệt mỏi, căng thẳng, hiện tượng này có thể tự cải thiện. Bạn cần chú ý về thói quen sinh hoạt, điều chỉnh thời gian ngủ, đảm bảo chất lượng giấc ngủ tốt, tránh tinh thần căng thẳng quá độ… có thể làm giảm hoặc khỏi hẳn chứng co giật mí mắt.

Ai cũng đã từng nháy mắt nhưng rất nhiều người hiểu sai khiến bệnh thêm trầm trọng - 1

Nếu mắt giật liên tục, rõ ràng, trầm trọng hơn thì triệu chứng này được gọi là co thắt cơ mi. Khi đó, khóe miệng hoặc toàn bộ khuôn mặt cũng có thể co giật. Trường hợp này bạn nên đến bệnh viện để được khám, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Đối với những người thường xuyên bị co giật mí mắt, theo khảo sát cho thấy, bệnh lý này chủ yếu xuất hiện ở người trên 50 tuổi, xác suất nữ cao hơn nam.

Ai cũng đã từng nháy mắt nhưng rất nhiều người hiểu sai khiến bệnh thêm trầm trọng - 2

Nguyên nhân gây bệnh có thể liên quan đến huyết áp cao, ảnh hưởng đến chức năng mạch máu của cơ thể. Ngoài ra, có thể do các biến chứng ở mắt, các dây thần kinh và mạch máu xung quanh, từ đó làm tăng xác suất co giật mí mắt.

Phòng ngừa có thắt cơ mi

Kiểm soát chứng tăng huyết áp, đái tháo đường, gút mỡ máu,… vì chúng có thể gây biến chứng tới các bộ phận khác nhau trong cơ thể.

Tự điều chỉnh để hạn chế tinh thần bị căng thẳng quá mức

Đảm bảo chế độ ăn uống cân bằng, nhẹ nhàng và lành mạnh, lương thực chính nên bổ sung là ngũ cốc nguyên hạt, đậu các loại và ngũ cốc tinh chế. Đối với thịt, cố gắng chọn thịt nạc và ăn ít thịt mỡ, đáp ứng đủ lượng rau và trái cây hằng ngày.

Ai cũng đã từng nháy mắt nhưng rất nhiều người hiểu sai khiến bệnh thêm trầm trọng - 3
Bài liên quan
3 dấu hiệu ở bàn chân cảnh báo lượng đường trong máu vượt ngưỡng
Khi lượng đường trong máu tăng cao, cơ thể sẽ "bật tín hiệu" cảnh báo. Bạn cần lưu ý khi 3 dấu hiệu này xuất hiện ở bàn chân để phòng ngừa bệnh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nháy mắt là dấu hiệu của bệnh gì