Nữ sinh người Tày chọn nghề giáo để cống hiến cho quê hương

21/05/2023, 07:14
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Với khao khát được cống hiến cho quê hương, nữ sinh viên người dân tộc Tày Ma Thị Hương đã nỗ lực hết mình để trở thành một cô giáo vùng cao.

"Với em nghề giáo là nghề cao quý nhất"

Ma Thị Hương, người dân tộc Tày sinh ra và lớn lên tại huyện miền núi Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang. Hiện, Hương đang là sinh viên lớp giáo dục Tiểu học A - K55, Khoa Giáo dục Tiểu học, trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên).

Là một người dân tộc thiểu số, chứng kiến những đứa trẻ vùng cao thiếu thốn và ít được học hành, Hương luôn ấp ủ khao khát và ước mơ trở thành một cô giáo để có thể trở về quê hương Lâm Bình cống hiến, không chỉ truyền dạy kiến thức cho các em nhỏ vùng cao mà còn góp phần thay đổi nhận thức, tư duy, nếp sống để người dân nơi đây có cuộc sống đầy đủ, tốt đẹp hơn.

Chính bởi vậy, suốt từ nhỏ Hương đã luôn cố gắng, nỗ lực học tập, sau khi tốt nghiệp THPT Hương đã thi đỗ vào ngành Sư phạm Tiểu học, trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên) để tiếp tục nuôi dưỡng ước mơ.

Nữ sinh người Tày chọn nghề giáo để cống hiến cho quê hương ảnh 1
Hương được Tuyên dương là thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác cấp trường năm 2023

Hương chia sẻ: Thời đại nào thì người thầy cũng luôn luôn chiếm vị trí, vai trò quan trọng trong giáo dục thế hệ trẻ nói riêng và tương lai ở một đất nước nói chung. Đối với em, nghề nhà giáo là nghề cao quý nhất, giàu có nhất về tình người, vì thế, em đã chọn nghề giáo viên từ tiếng gọi của trái tim.

Quyết tâm theo đuổi con đường đã lựa chọn

Chia sẻ về lựa chọn của bản thân, Hương khẳng định: Ngành Giáo dục Tiểu học giúp em hiểu về quá trình phát triển của trẻ em, các phương pháp giảng dạy phù hợp với độ tuổi và mức độ phát triển của học sinh.

Sinh viên học cách thiết kế các bài giảng, hoạt động giáo dục và tạo môi trường học tập tích cực cho học sinh tiểu học. Bên cạnh đó, ngành học giáo dục tiểu học đặc biệt quan tâm đến việc phát triển kỹ năng xã hội và nhận thức xã hội của học sinh. Học tập trong môi trường Sư phạm, chúng em đã được đào tạo để giúp trẻ em phát triển kỹ năng giao tiếp, hợp tác, giải quyết vấn đề trong học tập.

Quá trình học tập tại trường Đại học Sư phạm (ĐH Thái Nguyên), Hương cho biết: "Đây là môi trường rất thuận lợi, bởi chúng em nhận được sự quan tâm, giúp đỡ tận tình của các thầy cô giáo, những chuyên gia đầu ngành. Không chỉ được học kiến thức, chúng em còn được tham gia nghiên cứu khoa học, phát triển bản thân, trường cũng thường xuyên tổ chức các hoạt động tập thể, để qua đó giúp mỗi sinh viên hoàn thiện nhiều kỹ năng cần thiết. Nhờ đó, sinh viên ra trường có thể tự tin đứng trên bục giảng, có kiến thức, vững vàng về kỹ năng, có thể truyền đạt kiến thức cho học sinh một cách bài bản".

Nữ sinh người Tày chọn nghề giáo để cống hiến cho quê hương ảnh 2
Sinh viên Ma Thị Hương tích cực góp sức tham gia các chương trình tình nguyện.

Không chỉ nỗ lực học tập, Hương còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, Hội và phong trào thanh niên khi thường xuyên góp sức tại các chương trình tình nguyện, tham gia các cuộc thi về nghiên cứu khoa học, thiết kế bài giảng…

Với tính cách hoạt bát, năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động Đoàn, Hội, Hương đã đạt được nhiều thành tích như:

- Đạt danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp trường năm học 2021 – 2022.

- Đoạt giải Khuyến khích Nội dung Chào hỏi trong khuôn khổ cuộc thi Nghiệp vụ Sư phạm cấp trường năm học 2022-2023 do trường Đại học Sư phạm-ĐHTN tổ chức.

- Đoạt giải Nhì cấp Khoa cuộc thi “Ngày hội giáo dục STEM khoa Giáo dục Tiểu học năm học 2022”

- Đạt giải Nhất cuộc thi “Thiết kế bài giảng e-learning” trong khuôn khổ nhóm ngành Khoa học Giáo dục cấp trường năm học 2022 – 2023.

- BCH Đoàn TNCS HCM trường ĐHSP-ĐHTN tặng Giấy khen "Có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm học 2021-2022".

- BCH HSV VN trường ĐHSP - ĐHTN tặng Giấy khen Giấy khen "Có thành tích xuất sắc trong phong trào CLB-Hội-Đội-Nhóm năm 2021- 2022".

- Chủ tịch UBND xã Liên Minh - huyện Võ Nhai, tỉnh Thái Nguyên tặng Giấy khen "Đã có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch tình nguyện “Mùa hè xanh” năm 2022".

- Tham gia và đạt giải Nhất ”Giải bóng chuyền hơi khu nội trú năm 2022” trường ĐHSP-ĐHTN.

- Tham gia và đạt Huy chương vàng “Giải bóng đá nữ ĐHTN năm 2022”

- Đạt danh hiệu “ Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác” cấp trường năm học 2022 - 2023

- Tham gia chương trình tình nguyện “Áo ấm mùa đông năm 2022” tại xã Văn Hán - huyện Đồng Hỷ - tỉnh Thái Nguyên do CLB Sinh viên tình nguyện trường ĐHSP-ĐHTN tổ chức.

- Tham gia chương trình tình nguyện “Thắp sáng làng quê” tại xã Văn Hán - huyện Đồng Hỷ - tỉnh Thái Nguyên do CLB Sinh viên tình nguyện trường ĐHSP-ĐHTN tổ chức.

Bài liên quan
Hãy dành tình yêu cao quý nhất cho nghề giáo
Đó là nhắn nhủ của GS.TS Nguyễn Văn Minh – Hiệu trưởng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội tại Lễ trao bằng tốt nghiệp cho 54 tiến sĩ và 862 thạc sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh người Tày chọn nghề giáo để cống hiến cho quê hương