Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi và đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến

Long Anh | 23/07/2022, 17:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhằm giúp thí sinh thuận lợi tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT và đăng ký xét tuyển CĐ, ĐH trực tuyến năm 2022, các địa phương đã làm tốt công tác tuyên truyền cũng như sẵn sàng trang thiết bị để hỗ trợ đối với những nơi còn khó khăn về hạ tầng kỹ thuật internet.

Sẵn sàng trước giờ “G”

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, tỉnh Phú Thọ có 15.653 bài thi tự luận (bài thi Ngữ văn) và 44.628 bài thi trắc nghiệm.

Chia sẻ với Báo GD&TĐ về công tác chấm thi, chuẩn bị các điều kiện để hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi cũng như đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, ông Phùng Quốc Lập – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ cho biết: Để thực hiện tốt công tác chấm thi, Hội đồng thi tỉnh Phú Thọ đã thành lập Ban chấm thi tự luận để chấm môn Ngữ văn và Ban chấm thi trắc nghiệm cho các môn còn lại. Đồng thời, yêu cầu các đơn vị liên quan như Công an tỉnh, Trường ĐH Hùng Vương phối hợp đảm bảo các điều kiện, cơ sở vật chất, an toàn, an ninh cho các khâu trong quá trình chấm thi.

Theo kế hoạch của Bộ GD&ĐT, việc thông báo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 bắt đầu từ 0h ngày 24/7. Để thuận lợi cho thí sinh tra cứu điểm thi, Sở GD&ĐT Phú Thọ đã có Công văn số 1008/SGD&ĐT-QLCL ngày 21/7 về việc thông báo điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tại địa chỉ http://tracuudiem.thi.phutho.vn hoặc http://tracuudiem1.thi.phutho.vn. Đồng thời, có hướng dẫn chi tiết cách thức tra cứu điểm thi; Hướng dẫn và yêu cầu các đơn vị chuẩn bị các điều kiện như: máy tính kết nối internet, cán bộ kỹ thuật trực để hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi.

Lãnh đạo các Ban Chấm thi xây dựng kế hoạch, chỉ đạo, tổ chức các khâu chấm thi theo đúng quy định của quy chế thi. Đồng thời, thực hiện nghiêm công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong suốt quá trình chấm thi. Hiện, kết quả chấm thi đã được gửi về Bộ GD&ĐT để sẵn sàng công bố theo đúng kế hoạch.

Cũng theo nhận định của Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ, việc thí sinh tra cứu điểm thi đã triển khai thực hiện nhiều năm, qua Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2022-2023 và các kỳ thi của Sở; việc tra cứu điểm có thể thực hiện trên máy tính hoặc trên điện thoại di động nên rất thuận lợi cho thí sinh, không có khó khăn gì.

“Về việc đăng ký xét tuyển đại học, Sở đã có hướng dẫn các đơn vị và thí sinh đăng ký xét tuyển ĐH; tổ chức tập huấn cho lãnh đạo, cán bộ máy tính của các đơn vị đăng ký dự thi để hỗ trợ, hướng dẫn thí sinh đăng ký.

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi và đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến ảnh 1

Ông Phùng Quốc Lập, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Phú Thọ thông tin tới Báo GD&TĐ.

Để tránh những sai sót không đáng có, Sở đã chỉ đạo các đơn vị hướng dẫn kỹ cho thí sinh; đồng thời thành lập bộ phận trực hỗ trợ về các điều kiện cũng như hướng dẫn thí sinh đăng ký xét tuyển đại học theo nguyện vọng. Bên cạnh đó, Sở có bộ phận trực để hướng dẫn, hỗ trợ cho các đơn vị và thí sinh; đã chuẩn bị cơ sở hạ tầng, máy chủ, đường truyền kết nối mạng,... đảm bảo hỗ trợ cho thí sinh nếu có nhu cầu” – ông Phùng Quốc Lập thông tin thêm.

Đảm bảo quyền lợi của thí sinh

Trường THPT Tân Sơn được đánh giá là 1 trong những trường đóng trên địa bàn có điều kiện kinh tế xã hội còn nhiều khó khăn của tỉnh Phú Thọ. Năm 2022, điểm thi Trường THPT Tân Sơn có 359 thí sinh, trong đó, 82,5% thí sinh là con em đồng bào dân tộc thiểu số.

Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi và đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến ảnh 2

Thí sinh dự thi tại điểm thi Trường THPT Tân Sơn, Phú Thọ

Thầy giáo Nguyễn Văn Hùng - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: Trường nằm trên địa bàn miền núi, hạ tầng kỹ thuật internet còn nhiều khó khăn và hạn chế đối với thí sinh. Do vậy, nhà trường đã thành lập tổ tuyển sinh, phân công cán bộ giáo viên trực và hỗ trợ học sinh đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng. Hiện đơn vị đã chuẩn bị sẵn hệ thống máy tính để hỗ trợ các em tra cứu điểm thi và đăng ký xét tuyển đại học đối với những học sinh có nhu cầu.

“Quan điểm của nhà trường là tạo điều kiện thuận lợi nhất cho thí sinh trong đợt đăng ký xét tuyển này và không để học sinh nào gặp khó khăn trong việc tra cứu thông tin cũng như đăng ký tuyển sinh năm 2022” – thầy Nguyễn Văn Hùng thông tin thêm.

Tại trường THPT Hạ Hòa (Phú Thọ), thầy giáo Nguyễn Thế Lượng – Phó Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022, nhà trường có 290 học sinh dự thi. Trong thời gian này, theo hướng dẫn của Bộ và Sở, nhà trường đã có phương án hỗ trợ thí sinh đăng ký và chỉnh sửa nguyện vọng xét tuyển đại học.

“Nhà trường đã phân công nhiệm vụ cho giáo viên thường trực trong các ngày từ 22/7 đến 20/8 và chuẩn bị phòng máy tính kết nối internet để hỗ trợ thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển đại học. Đồng thời quan tâm tư vấn, giúp đỡ để thí sinh có thể đạt kết quả tốt nhất. Tuy nhiên, nhà trường cũng lưu ý giáo viên không làm thay nhiệm vụ của thí sinh mà chỉ hỗ trợ để đảm bảo độ chính xác và đúng tiến độ theo yêu cầu”- thầy Nguyễn Thế Lượng cho biết thêm.

Tại Vĩnh Phúc, ông Trịnh Văn Mừng – Trưởng phòng KT&KĐCLGD, Sở GD&ĐT cho biết: Các thí sinh tại Vĩnh Phúc đã được cấp tài khoản để truy cập và đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học. Với hạ tầng viễn thông tại địa phương tốt, hầu hết thí sinh đều có điện thoại di động nên các em có thể sử dụng và tra cứu điểm một cách dễ dàng. Các nhà trường trên địa bàn tỉnh cũng bố trí giáo viên thường trực từ 22/7 đến 20/8 để hỗ trợ thí sinh khi đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển. Với những thí sinh có sai sót về căn cước công dân đến nay đã được phối hợp giải quyết và đảm bảo 100% thí sinh có thể truy cập, đăng ký xét tuyển trực tuyến.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sẵn sàng hỗ trợ thí sinh tra cứu điểm thi và đăng ký xét tuyển đại học trực tuyến