Sự thật vụ “nam sinh mồ côi mẹ, đến trường thi muộn, ngất xỉu vì nhịn đói”

29/06/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nam sinh bật khóc vì đi muộn 30 phút không được vào thi môn Toán đã có chia sẻ sau những thông tin về bản thân gây xôn xao trên mạng xã hội.

Tối 28/6, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ thông tin kèm hình ảnh một nam sinh tại điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 Trường THPT Chu Văn An (Tây Hồ, Hà Nội) bật khóc ở cổng trường vì đến muộn và không được vào thi môn Toán.

Sự thật vụ “nam sinh mồ côi mẹ, đến trường thi muộn, ngất xỉu vì nhịn đói” - 1

Thông tin về Anh Đức được chia sẻ trên Facebook

Cụ thể, Facebook này chia sẻ: “Vụ nam sinh bật khóc vì đến trường thi muộn 30 phút. Đi xe buýt 2 tuyến đến điểm thi thì bị ngất xỉu do nhịn đói, nhà hoàn cảnh khó khăn, bố bị thần kinh, mẹ đã mất.

Chiều 28/6, tại điểm thi THPT Chu Văn An, thí sinh Nguyễn Anh Đức được xe ôm công nghệ đưa đến lúc 15 giờ, muộn 30 phút so với giờ làm bài thi môn Toán.

Thấy cổng đã đóng và không thể vào, nam sinh bối rối bật khóc rồi ngất xỉu.

Theo tài khoản T.B (người đưa Đức đến trạm y tế) chia sẻ, trong buổi thi toán chiều nay, em Đức vì lý do sức khỏe (nhịn đói, ngất xỉu) nên em đã không kịp giờ vào thi. Nhà em ở Gia Lâm, phải đi 2 chặng xe buýt mới đến được điểm thi THPT Chu Văn An – Thuỵ Khuê”.

Thông tin trên đã thu hút sự theo dõi của rất nhiều người dùng MXH. Đa số đều tỏ ra thương cảm với hoàn cảnh của thí sinh, số khác lại cho rằng lỗi sai thuộc về nam sinh và chờ năm sau thi lại.

Sự thật vụ “nam sinh mồ côi mẹ, đến trường thi muộn, ngất xỉu vì nhịn đói” - 2

Đức đến điểm thi muộn và sau đó bị sốc nên được đưa vào trạm y tế

Liên quan đến thông tin trên, chia sẻ với PV, Nguyễn Anh Đức (nam sinh trong câu chuyện trên) cho biết, chiều 28/6, vì đến muộn nên em không được tham dự thi môn Toán kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023.

Theo Anh Đức, thông tin lan truyền trên mạng xã hội có nhiều chỗ không chính xác. Bố Đức bị bệnh thần kinh là thật nhưng mẹ Đức vẫn còn và đang sống ở quê. Đức đến điểm thi muộn là do em ngủ quên.

“Em có hẹn báo thức nhưng đến giờ thì điện thoại lại không kêu. Khi tỉnh dậy, em mới hốt hoảng, không nhớ lúc đó là mấy giờ, em chỉ nhớ lúc đến điểm thi là 14h40, đã quá giờ được vào phòng thi nên mới bật khóc”, Đức nói.

Đức cho hay, sau khi thông tin về em được chia sẻ trên mạng xã hội, có rất nhiều người nhắn tin hỏi thăm, chia sẻ nhưng sự thật không phải như mọi người đọc trên mạng. 

"Lỗi là do em, em xin chịu trách nhiệm và chấp nhận năm sau thi lại. Sau khi không vào được phòng thi, em bị sốc nên được các tình nguyện viên và người dân đưa vào trạm y tế gần điểm thi để chăm sóc”, Đức chia sẻ.

Bài liên quan
Băng rừng đưa 92 thí sinh đi thi tốt nghiệp THPT
Giáo viên và phụ huynh đã tổ chức xe đưa 92 thí sinh của Trường THPT Đắc Lua (Đồng Nai) ra thị trấn Tân Phú dự thi kỳ thi tốt nghiệp.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sự thật vụ “nam sinh mồ côi mẹ, đến trường thi muộn, ngất xỉu vì nhịn đói”