Thí sinh có 20 ngày đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng đại học

05/05/2023, 17:24
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ ngày 10-30/7, thí sinh có quyền sử dụng tài khoản đã được cấp để đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng xét tuyển vô số lần và có thể xem lại thông tin trên hệ thống.

dang ky nguyen vong anh 1

Thí sinh đăng ký nguyện vọng trong vòng 20 ngày và sẽ nộp lệ phí xét tuyển theo đúng thời hạn quy định. Ảnh minh họa: Việt Hùng.

Trong văn bản hướng dẫn tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục Mầm non, Bộ GD&ĐT lưu ý việc đăng ký nguyện vọng xét tuyển đối với các nhóm ngành, ngành hoặc chương trình đào tạo phải thực hiện theo hình thức trực tuyến trên hệ thống hoặc trên cổng dịch vụ công quốc gia.

Nguyện vọng của thí sinh đăng ký xét tuyển vào các cơ sở đào tạo được xếp thứ tự từ 1 đến hết, nguyện vọng 1 là nguyện vọng cao nhất. Khi đăng ký, thí sinh điền thứ tự nguyện vọng, mã trường, tên trường, mã nhóm ngành, tên nhóm ngành...

Tất cả nguyện vọng xét tuyển của thí sinh vào cơ sở đào tạo được xử lý trên hệ thống và mỗi thí sinh chỉ trúng tuyển một nguyện vọng cao nhất trong số nguyện vọng đã đăng ký khi đảm bảo điều kiện trúng tuyển.

Với thí sinh đã hoàn thành việc dự tuyển vào cơ sở đào tạo theo kế hoạch xét tuyển sớm của cơ sở đó, nếu đủ điều kiện trúng tuyển, thí sinh cần tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống để được xét tuyển theo quy định.

Từ ngày 31/7 đến 17h ngày 6/8, thí sinh phải nộp lệ phí xét tuyển theo số lượng nguyện vọng xét tuyển bằng hình thức trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

Riêng thí sinh thuộc diện hưởng chính sách ưu tiên khu vực, ưu tiên đối tượng, thí sinh cần phối hợp với các điểm tiếp nhận rà soát thông tin khu vực và đối tượng ưu tiên của thí sinh (nếu có).

Đối với thí sinh trúng tuyển thuộc đối tượng xét tuyển thẳng theo quy chế của Bộ GD&ĐT, từ ngày 5/7 đến 17h ngày 15/8, thí sinh có thể xác nhận nhập học trên hệ thống. Những thí sinh đã xác nhận nhập học sẽ không được đăng ký nguyện vọng xét tuyển tiếp theo, trừ trường hợp hiệu trưởng, giám đốc cơ sở đào tạo không cho phép nhập học.

Trong trường hợp chưa xác nhận nhập học, thí sinh có thể tiếp tục đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hoặc cổng dịch vụ công quốc gia như các thí sinh khác. Nếu trúng tuyển, thí sinh sẽ xác nhận nhập học theo lịch chung.

Trước 17h ngày 6/9, tất cả thí sinh trúng tuyển hoàn thành xác nhận nhập học trực tuyến đợt 1 trên hệ thống.

Từ ngày 7/9 đến tháng 12/2023, thí sinh có nhu cầu xét tuyển các đợt bổ sung có thể thực hiện theo đề án tuyển sinh được đăng tải trên trang thông tin tuyển sinh của cơ sở đào tạo.

Bài liên quan
Bí quyết đăng ký nguyện vọng vào lớp 10 tại Hà Nội
Việc đăng ký nguyện vọng hợp lý sẽ giúp học sinh tận dụng tối đa cơ hội trúng tuyển vào lớp 10 trường THPT công lập tại Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thí sinh có 20 ngày đăng ký, điều chỉnh, bổ sung nguyện vọng đại học