Mô hình về phương pháp dạy của cô Võ Thị Phương Liên:
Học sinh Trường Tiểu học Phenikaa cùng cô tham gia các hoạt động trải nghiệm. Ảnh TN. |
Theo chia sẻ của cô Nguyễn Thu Hiền - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phenikaa, những thuận lợi mà Trường Tiểu học Phenikaa có được trường trong quá trình triển khai chương trình GDPT 2018 ở lớp 3 là: "Trường chúng tôi mới thành lập cơ sở vật chất, thiết bị dạy học được đầu tư hiện đại đáp ứng được yêu cầu của chương trình đề ra. Đặc biệt, đối với môn tin học, chúng tôi có hệ thống phòng máy được kết nối mạng Internet để phục vụ học sinh học tập.
Đội ngũ giáo viên giảng dạy là người có kinh nghiệm, năng động và sử dụng thành thạo công nghệ thông tin để áp dụng vào giảng dạy.
Trước đó, giáo viên chúng tôi đã có thời gian nghiên cứu chương trình tổng thể và dạy thử, quá trình này thầy cô đã nắm được những điểm mới của chương trình vì vậy khi dạy chính thức họ sẽ không bị bỡ ngỡ, áp lực và có thể triển khai được chương trình tốt nhất".
Bên cạnh những thuận lợi, cô Hiền cũng chỉ ra một khó khăn mà quá trình triển khai chương trình GDPT 2018 ở Trường Tiểu học Phenikaa gặp phải như: Một số thuật ngữ, nội dung được điều chỉnh so với chương trình cũ nên đòi hỏi giáo viên cần phải nghiên cứu kĩ tránh nhầm lẫn.
“Trước đó, để chuẩn bị tốt cho quá trình triển khai chương trình GDPT 2018, Trường Tiểu học Phenikaa đã cho giáo viên tham gia dạy chương trình lớp 3 đi tập huấn, dạy thử để biết được những điểm mới, khó khăn sẽ gặp phải trong quá trình triển khai thực tế.
Đặc biệt, chúng tôi cũng mời các chuyên gia đầu ngành về hỗ trợ, đào tạo thêm kiến thức chuyên môn cho giáo viên, demo giáo án, chuẩn bị cơ sở vậy đáp ứng cho chương trình mới… Do vậy, các giáo viên lớp 3 đã chủ động trong giảng dạy.
Đối với các hoạt động học tập đều được thiết kế theo hướng học đi đôi với hành để khơi gợi cảm hứng và phát triển năng lực của học sinh", cô Nguyễn Thu Hiền - Phó hiệu trưởng trường Tiểu học Phenikaa.