Trẻ em thủ đô trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa

Hải Danh | 12/07/2022, 15:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Sáng ngày 12/7, tại Trường THCS Trưng Vương (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), Công an quận Hoàn Kiếm phối hợp với UBND các phường Hàng Bài, Lý Thái Tổ, Phan Chu Trinh và Hàng Mã tổ chức Chương trình trải nghiệm “Chúng em là lính cứu hỏa”.

phongchay.jpg
Trực tiếp hướng dẫn phòng cháy chữa cháy cho các em học sinh.

Chương trình thực hiện theo Thông tư số 6/2022/TT-BGDĐT ngày 11/5/2022 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về hướng dẫn trang bị kiến thức, kỹ năng về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục và Kế hoạch số 133/KH-UBND ngày 28/4/2022 của Ủy ban nhân dân Thành phố Hà Nội về thực hiện tháng hành động vì trẻ em năm 2022.

Gần 500 học sinh các trường Mầm non Sao Sáng, Mầm non Bà Triệu, THCS Trưng Vương, THCS Ngô Sĩ Liên và học sinh, sinh viên, cán bộ, Nhân dân đang làm việc, sinh sống trên địa bàn quận Hoàn Kiếm đã hào hứng tham gia các hoạt động trải nghiệm về PCCC&CNCH như:

Nghe báo cáo viên của Công an quận phổ biến kiến thức pháp luật về PCCC&CNCH và hướng dẫn cài đặt App báo cháy 114 trên điện thoại di động, tham quan khu vực trưng bày ảnh về hoạt động PCCC&CNCH, tìm hiểu tính năng của xe ô tô, xe máy chữa cháy và một số phương tiện, thiết bị PCCC&CNCH chuyên dụng như: mặt nạ phòng độc, bình thở…

Đặc biệt, các em học sinh và người dân còn được trực tiếp trải nghiệm thoát nạn bằng xe thang và dây hạ chậm, thực hành sử dụng bình chữa cháy, lăng, vòi chữa cháy.

Các em học sinh được trải nghiệm hoạt động mặc trang phục chữa cháy chuyên dụng tham gia trò chơi "chạy qua cọc lửa" - một hoạt động mô phỏng công việc của người lính cứu hỏa trong quá trình tổ chức chữa cháy, cứu nạn cứu hộ đã giúp các em hình dung phần nào tính chất căng thẳng, nguy hiểm trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ cảnh sát PCC&CNCH.

Em Ngọc Anh - học sinh lớp 7A1, Trường THCS Trưng Vương cho biết: "Hôm nay con đã được các chú cảnh sát PCCC giới thiệu tính năng, tác dụng của các bộ phận của xe chữa cháy, con cũng được học cách sử dụng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy và cách thoát nạn khi xảy ra cháy. Con thấy buổi trải nghiệm này rất bổ ích và thú vị".

Phát biểu tại buổi trải nghiệm, Thượng tá Hoàng Trung Kiên – Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết: Được sự đồng ý của Ban giám đốc Công an TP Hà Nội và UBND quận Hoàn Kiếm, Công an quận đã phối hợp với Phòng Giáo dục và đào tạo quận và UBND các phường tổ chức buổi trải nghiệm “Chúng em là lính cứu hỏa” tại trường THCS Trưng Vương.

"Chương trình nhằm tuyên truyền, phổ biến kiến thức pháp luật về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, nâng cao nhận thức, kỹ năng PCCC&CNCH cho học sinh, sinh viên và Nhân dân trên địa bàn quận Hoàn Kiếm. Qua đó, góp phần phòng ngừa, không để xảy ra cháy nổ và xử lý tốt các tình huống khi có sự cố cháy nổ xảy ra", Phó Trưởng Công an quận Hoàn Kiếm cho biết thêm.

Được biết, chương trình sẽ được tổ chức thường xuyên tại các trường học trên địa bàn quận để tất cả các em học sinh ở các lứa tuổi đều được học tập, trải nghiệm các kiến thức, kỹ năng cơ bản về PCCC&CNCH.

Bài liên quan
Thứ trưởng Nguyễn Hữu Độ: Thầy cô giáo làm công tác chấm thi phải gạt hết áp lực
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ lưu ý, trong quá trình chấm thi, điều gì có lợi nhất cho thí sinh các thầy cô cố gắng làm, tránh làm mất điểm của thí sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trẻ em thủ đô trải nghiệm một ngày làm lính cứu hỏa