Trường THCS Cát Linh kỷ niệm 50 năm thành lập

Đức Trí | 12/11/2022, 17:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 12/11, thầy trò nhiều thế hệ Trường THCS Cát Linh (Đống Đa, Hà Nội) đã long trọng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập trường.

Theo thầy Trần Quốc Hải, Hiệu trưởng Trường THCS Cát Linh (Hà Nội): 50 năm là chặng đường dài đối với cuộc đời mỗi người, còn với một ngôi trường thì đó là khoảng thời gian cho thấy sự trưởng thành của những người làm nghề dạy học và những sản phẩm của họ, sản phẩm của trí tuệ, tình thương yêu. Đây là những sản phẩm không thể cân, đo, đong, đếm… bởi đó là sản phẩm của chất lượng giáo dục.

Hà Nội: Xúc động Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THCS Cát Linh ảnh 1
Lãnh đạo Quận ủy, HĐND, UBND, UB MTTQ quận Đống Đa tặng hoa thầy và trò nhà trường.

Dự và chung vui với thầy trò nhà trường có PGS.TS Nguyễn Xuân Thành, Vụ trưởng Vụ Giáo dục Trung học, Bộ GD&ĐT; Ông Đinh Trường Thọ, Bí thư Quận ủy Đống Đa; ông Hà Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND quận Đống Đa…

50 năm qua, nhiều thế hệ thầy, cô giáo đã lần lượt đến với nghề dạy học tại ngôi trường THCS Cát Linh.

Họ đã cùng nhau vượt qua khó khăn, gian khổ, thách thức… để đóng góp tâm huyết, sáng tạo vào xây dựng và phát triển nhà trường, từ đó hình thành nên những kinh nghiệm dạy chữ, dạy người cho các lứa học sinh.

Từ mái trường này, nhiều thầy cô giáo đã trưởng thành, với ngọn lửa nhiệt huyết, thấm đẫm lòng yêu nghề mến trẻ, đã xây dựng nên những trang sử truyền thống tốt đẹp, rạng ngời cho ngôi trường THCS Cát Linh.

Hà Nội: Xúc động Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THCS Cát Linh ảnh 2
Nhiều thế hệ giáo viên cùng trở lại dự lễ kỷ niệm 50 năm thành lập trường.

Với quyết tâm “Vươn ra biển lớn”, các thầy cô giáo, cùng với sự hỗ trợ của đội ngũ nhân viên, đã nâng cao chất lượng đại trà, thể hiện qua kết quả thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT trong 10 năm gần đây luôn ở trong top đầu các trường THCS công lập quận Đống Đa và top 100 các trường THCS toàn thành phố.

Nhiều thầy, cô giáo là giáo viên dạy giỏi Thành phố, đạt giải các cuộc thi cấp Thành phố, cấp Quốc gia và tích cực hướng dẫn, bồi dưỡng, giúp đỡ để rất nhiều học sinh đạt kết quả cao trong các kỳ thi cấp Quốc gia và từng bước làm quen với thi Quốc tế, trong nhiều lĩnh vực.

Hà Nội: Xúc động Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THCS Cát Linh ảnh 3
Cán bộ, giáo viên Trường THCS Cát Linh hôm nay

Cùng tinh thần “Hướng tới tương lai”, các cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nhà trường luôn tự đào tạo, tự bồi dưỡng, nâng cao phẩm chất chính trị, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ và đã tham gia, đóng góp tích cực vào hoạt động chuyên môn của ngành như xây dựng khung chương trình, viết sách giáo khoa, sách tham khảo, thẩm định sách… theo chương trình GDPT 2018 và đang dần được áp dụng. Những kết quả giáo dục nhà trường có được trong hơn 50 năm qua, cả về học tập và đạo đức, học lực và rèn luyện, đã dần khẳng định vị thế.

Hà Nội: Xúc động Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THCS Cát Linh ảnh 4
Tiết mục văn nghệ do giáo viên, học sinh nhà trường biểu diễn mừng thành lập trường.

Thầy Trần Quốc Hải khẳng định, với hành trang tích lũy từ hơn 50 năm, chắc chắn mỗi thành viên của trường THCS Cát Linh trong thời gian tới và nhiều năm tiếp theo, sẽ tiếp tục đóng góp công sức mình, hoàn thành xuất sắc những nhiệm vụ giáo dục được giao, để tiếp tục có thêm nhiều lứa học sinh trưởng thành, là công dân tốt, có ích cho xã hội, xây dựng đất nước trong tương lai đàng hoàng hơn, to đẹp hơn…

Hà Nội: Xúc động Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Trường THCS Cát Linh ảnh 5
Học sinh trong ngày kỷ niệm thành lập trường.

Trong dịp này, Trường THCS Cát Linh đã vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT về thành tích tiêu biểu, xuất sắc trong phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy và học tập” năm học 2021-2022.

Bài liên quan
Những thống kê thú vị về bút
(GDTD) - Cây bút máy đắt nhất là “Fulgor Nocturnus”. Nó được làm bởi Tibaldi đến từ Italy. Chiếc bút được trang trí bằng 945 viên kim cương đen và 123 viên hồng ngọc. Giá của nó là 8 triệu USD.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Cát Linh kỷ niệm 50 năm thành lập