3 bí kíp luyện IELTS hiệu quả không phải ai cũng biết

13/01/2023, 14:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Luyện thi IELTS là hành trình dài, đòi hỏi nhiều nỗ lực để giành được kết quả cao, song học như thế nào để xứng đáng với nỗ lực đó lại là điều ít người biết.

Chuyên gia luyện thi IELTS tại Hệ thống Anh ngữ RES đưa ra 3 bí kíp ôn luyện hiệu quả, hy vọng chúng sẽ hỗ trợ các học viên trong quá trình chinh phục IELTS.

Tạo thói quen ôn luyện hằng ngày

Chăm chỉ là chìa khóa dẫn đến thành công ở mọi lĩnh vực. Đây tưởng chừng là điều đơn giản nhưng lại không dễ thực hiện, đặc biệt đối với các bạn học sinh lớp 12 đang ôn thi cuối cấp. Do đó, người học nên chắc chắn rằng bản thân dành được 2-3 tiếng mỗi ngày để luyện thi rồi mới lên kế hoạch cụ thể.

Để làm được điều này, bạn hãy viết ra những lý do mình cần chứng chỉ IELTS tại band điểm đó để nhắm tới mục tiêu rõ ràng hơn. Hiện nay, mức điểm IELTS cần để được miễn thi môn Tiếng Anh trong kỳ thi tốt nghiệp THPT là 4.0. Đối với xét tuyển thẳng vào các trường đại học, các bạn nên nhắm tới band điểm 5.5-7.0+ để cạnh tranh với các thí sinh khác.

Ngoài việc học ra, việc tăng cường tiếp xúc với tiếng Anh cũng giúp bạn nhạy bén với ngôn ngữ hơn. Bạn Nguyễn Huỳnh Khánh An, học sinh lớp 9 trường Sao Việt, đạt 8.0 IELTS sau khóa luyện thi IELTS tại một trung tâm Anh ngữ, chia sẻ: “Để học tốt Tiếng Anh,người học hãy xem đây là một sở thích thay vì một môn học bắt buộc. Bản thân em đã được tiếp xúc với tiếng Anh từ nhỏ, với sở thích này, em làm quen với tiếng Anh như một trò chơi, tích lũy dần kinh nghiệm”.

Lập kế hoạch rõ ràng

Sau khi xác định được mục tiêu, việc lập ra kế hoạch khoa học, rõ ràng là điều quan trọng không kém. Theo nhận định của các chuyên gia của Đại học Cambridge, để tăng 1 band điểm trong IELTS (ví dụ từ 5.0 lên 6.0), người học cần bỏ ra khoảng 200 giờ học với sự hướng dẫn của giáo viên. Tuy nhiên, với những bạn tự học, thời gian bỏ ra sẽ lâu hơn gấp 2-3 lần. Bên cạnh đó, việc luyện 14 quyển Cambridge IELTS sẽ mất tối thiểu 120 giờ để hoàn thành.

Giả sử bạn đang ở band 4.0 và muốn lên 5.0, bạn sẽ cần khoảng 500-700 giờ ôn luyện. Điều này tương đương với 4 tiếng ôn tập mỗi ngày, kéo dài liên tiếp trong 5 tháng. Ở trình độ này, bạn đã có kiến thức cơ bản về từ vựng, ngữ pháp, nhưng ngữ cảnh sử dụng còn chưa phù hợp và chưa tự sửa được lỗi sai. Đến trung tâm đào tạo IELTS uy tín, các bạn sẽ được các chuyên gia dày dặn kinh nghiệm hướng dẫn và lập ra lộ trình học thi IELTS hiệu quả hơn. Chưa kể đến, các chuyên gia sẽ hướng dẫn bí quyết để giúp các bạn đạt được điểm IELTS mục tiêu.

Tập trung khắc phục lỗi sai

Thay vì quá chú trọng tới những từ vựng cao siêu và cấu trúc câu phức tạp, bạn hãy tập trung vào những phần mình còn yếu và khắc phục chúng một cách triệt để. Ví dụ, trong kỹ năng đọc, nếu dạng bài Matching headings (nối tiêu đề) khiến bạn gặp nhiều khó khăn, hãy chỉ tập trung vào dạng bài đó trong quá trình ôn tập. Điều này còn giúp bạn tránh tình trạng lãng phí đề thi khi bước vào giai đoạn giải đề nước rút.

Đối với hai kỹ năng chủ động như đọc và viết, các bạn nên học dưới sự hướng dẫn của giáo viên để có được đánh giá khách quan hơn về trình độ của mình. Dưới sự dẫn dắt của các thầy cô giáo giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo IELTS, bạn Đặng Vũ Tuyết Ngân - học viên Trung tâm Anh ngữ RES - đã đạt 8.0 IELTS. Trong quá trình học tập và luyện thi IELTS 8.0 tại RES, Tuyết Ngân thực sự ấn tượng với cách dạy học của các giảng viên tại đây, đặc biệt thầy Paul - giáo viên bản xứ nổi tiếng dạy về IELTS Writing.

luyen thi IELTS anh 1
Đặng Vũ Tuyết Ngân - 8.0 IELTS.

Thầy Paul là một người rất nhiệt huyết, vui vẻ và đặc biệt là dạy học rất tận tâm. Hơn thế nữa, khi chữa bài, thầy chữa rất kỹ, thầy sẽ sửa từng lỗi một, gạch chân dưới những lỗi sai của học sinh. Nếu học sinh hỏi về cách đánh giá điểm số bài làm, thầy cũng sẽ nhận xét và giải thích rất kỹ từng vấn đề nhỏ. Đó chính là những điều mà Tuyết Ngân rất thích ở thầy.

Bài liên quan
Giới hạn địa điểm tổ chức thi IELTS, thí sinh chấp nhận đi xa
Đến hiện tại, kỳ thi IELTS mới chỉ được cấp phép tổ chức lại ở một số địa phương, điều này đã gây khó khăn cho các thí sinh ở những tỉnh thành khác trong việc thi chứng chỉ này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
3 bí kíp luyện IELTS hiệu quả không phải ai cũng biết