Chi 1.400 USD thay bàn ghế cho lớp của con gái

Phạm Khánh | 30/09/2022, 07:52
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Anh Zheng, sống ở Giang Tây, Trung Quốc, tự bỏ 10 nghìn tệ (khoảng 1.400 USD, tương đương 33 triệu đồng) để thay bàn ghế mới trong lớp của con gái.

Phụ huynh này giải thích: “Bàn ghế cũ trong lớp của cháu làm bằng gỗ, đã được sử dụng nhiều năm. Bàn không bằng phẳng nên học sinh khó tập viết lại không có chỗ dựa lưng”.

Anh Zheng đã đề nghị nhà trường thay bàn ghế cho học sinh nhưng nhà trường không thể đáp ứng yêu cầu này do nguồn kinh phí hạn hẹp. Vì vậy, ông bố quyết định tự bỏ ra 10 nghìn tệ để mua bàn ghế mới, chuyển đến lớp cho con gái thay thế những bộ bàn cũ.

Theo anh Zheng, ngày hôm sau đến lớp, học sinh rất vui mừng khi nhìn thấy những bộ bàn ghế mới. “Khi cô giáo thông báo số bàn ghế này là do tôi tặng, con gái tôi rất vui và tự hào”, ông bố cho biết.

Số bàn ghế này sẽ được sử dụng cho đến khi lớp của con gái anh Zheng học xong tiểu học.

Câu chuyện trên được chia sẻ trên các phương tiện truyền thông của Trung Quốc nhưng thu về nhiều phản ứng trái chiều. Một số người bày tỏ hoan nghênh hành động này và tấm lòng của người bố.

Nhưng số khác cho rằng, hành động của anh Zheng là chưa phù hợp. Một người phân tích: “Những học sinh khác cũng sẽ yêu cầu cha mẹ đóng góp cho nhà trường, tạo ra một cuộc đua quyên góp giữa các phụ huynh”.

Nhà trường và phòng giáo dục địa phương đã bác bỏ những thông tin trên. Về phía anh Zheng, anh khẳng định không muốn con gái nổi trội hơn các bạn cùng lớp. Hành động của anh cũng được nhiều phụ huynh đón nhận.

Theo SCMP
Bài liên quan
Các gia đình Trung Quốc 'đổ xô' đưa con du học Thái Lan
Số lượng các gia đình Trung Quốc đưa con tới Thái Lan học tập tăng vọt...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chi 1.400 USD thay bàn ghế cho lớp của con gái