Dùng bằng đại học để 'giăng bẫy' kiếm chồng giàu

08/03/2023, 19:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Dù được tài trợ đi học suốt 8 năm, một cô gái trẻ ở Trung Quốc vẫn chọn lấy chồng để được "tái sinh" thêm một lần nữa.

Một cô gái trẻ ở Trung Quốc từ bỏ bằng đại học, chọn lấy chồng và sinh con. Ảnh: SCMP.

Trong bài viết được đăng trên nền tảng Xiaohongshu, một nhà tài trợ ở Liêu Ninh (Trung Quốc) cho biết bà rất lo lắng vì một cô gái nghèo được bà hỗ trợ học tập trong 8 năm qua quyết định trở thành bà nội trợ thay vì theo đuổi sự nghiệp riêng, theo SCMP.

Được biết, bà bắt đầu tài trợ cho cô gái này từ khi còn học THCS và tiếp tục tài trợ cho đến khi cô gái lên đại học. Ở quê của cô gái, nhiều trẻ em sau khi tốt nghiệp THCS không tiếp tục học mà chọn đi làm. Riêng cô gái này học giỏi, nhà tài trợ muốn hỗ trợ để cô tiếp tục học tập.

"Tôi tài trợ cho cô gái đó vì tôi có thể nhìn thấy bản thân trong quá khứ. Trước đây, tôi cũng gần như không được học tập và phải sống một cuộc sống khó khăn", nhà tài trợ chia sẻ câu chuyện của mình.

Người phụ nữ thông tin thêm trong suốt 8 năm qua, dù thu nhập hàng tháng chỉ dao động trong khoảng 288-433 USD, bà vẫn chi một nửa số thu nhập của mình để tài trợ cho cô gái đó.

Người phụ nữ hỗ trợ suốt 8 năm liền song chỉ có số tài khoản và số điện thoại của cô gái. Lần liên lạc hiếm hoi giữa hai người là khi cô gái nhắn tin cho bà để chúc Tết.

Dịp Tết Nguyên đán vừa qua, bà lại nhận được tin nhắn chúc Tết từ cô gái trẻ. Khi trò chuyện, cô gái tiết lộ sau khi tốt nghiệp một trường đại học tầm trung, cô không đi làm mà quyết định kết hôn. Hiện cô đang chuẩn bị cho đám cưới của mình.

Người phụ nữ bàng hoàng khi biết cô gái mình từng hỗ trợ đã tìm được chồng là một doanh nhân, lớn hơn 13 tuổi và rất khá giả. Chồng tương lai của cô gái muốn có con nên cô muốn kết hôn càng sớm càng tốt để sinh con.

Chia sẻ với nhà tài trợ, cô gái nói lợi thế lớn nhất của cô là "xinh đẹp và trẻ trung". Vì thế, kết hôn chính là cơ hội thứ hai để cô "tái sinh".

Cảm nhận được sự thất vọng của nhà tài trợ, cô gái đề nghị hoàn trả toàn bộ số tiền đã nhận được, nhưng người phụ nữ từ chối. Bà mất ăn mất ngủ nhiều ngày khi biết cô gái mình hỗ trợ suốt 8 năm qua lại từ bỏ tấm bằng đại học chỉ để cưới được chồng đại gia.

Khi câu chuyện được chia sẻ lại trên nền tảng Weibo, phần lớn dân mạng bày tỏ thất vọng trước sự lựa chọn của cô gái.

"Học vấn và bằng cấp của cô ta chỉ là của hồi môn, không hơn không kém", một người bình luận và nhận được hơn 14.000 lượt thích.

Bài liên quan
Hoa hậu Đỗ Thị Hà: Sợ nếu trượt đại học sẽ ở quê làm ruộng, lấy chồng
"Buổi tối trước ngày mình thi THPT quốc gia Hà còn chẳng ngủ được, hồi hộp như đêm trước chung kết Hoa hậu Việt Nam vậy đó, nói chung là cảm xúc khó tả lắm"- Hoa hậu Đỗ Thị Hà thổ lộ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Dùng bằng đại học để 'giăng bẫy' kiếm chồng giàu