HLV Mai Đức Chung: Tôi biết tuyển nữ Philippines kêu ca nhiều lắm

06/05/2023, 19:29
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau trận thắng 3-1 Myanmar chiều 6/5, HLV trưởng tuyển nữ Việt Nam lạc quan trước cuộc đối đầu đương kim vô địch AFF Cup nữ Philippines ở lượt cuối vòng bảng SEA Games 32.

Highlights tuyển nữ Việt Nam 3-1 Myanmar Chiều 6/5, những pha lập công của Huỳnh Như, Thanh Nhã và Thùy Trang giúp thầy trò HLV Mai Đức Chung giành trọn 3 điểm ở lượt trận thứ hai bảng A môn bóng đá nữ SEA Games 32.

"Đây là trận đấu khó khăn nhưng chúng tôi giành chiến thắng. Đối thủ của tuyển nữ Việt Nam trận này là Myanmar, đội vừa thắng Philippines. Họ có lối đá quyết liệt. Trong 30 phút đầu, chúng tôi ép sân được đội bạn nhưng lại chệch choạc trong 15 phút sau và để đối thủ ghi bàn gỡ hoà", HLV Mai Đức Chung chia sẻ sau trận đấu.

Tuyển nữ Việt Nam dẫn trước Myanmar 1-0 nhưng để đối thủ gỡ hoà 1-1 ngay trong hiệp đầu. Sau những thay đổi nhân sự của HLV Đức Chung, đội ghi 2 bàn trong hiệp hai và giành thắng lợi chung cuộc 3-1. Hai cầu thủ ghi bàn chính là những người vào sân từ ghế dự bị gồm Nguyễn Thị Thanh Nhã và Trần Thị Thuỳ Trang.

Thắng 2 trận, giành 6 điểm và đứng đầu bảng A nhưng tuyển nữ Việt Nam chưa chắc đi tiếp. HLV Mai Đức Chung và các học trò còn trận cuối bảng gặp nữ Philippines.

"Về đối thủ Philippines, tôi cảm nhận được đội hình của họ ở SEA Games năm nay không bằng năm ngoái. Tôi nghĩ là nếu tuyển nữ Việt Nam giữ vững phong độ, quyết tâm chơi áp sát, chúng ta sẽ hoàn thành mục tiêu đi tiếp", ông Chung nói.

mai duc chung anh 1

Tuyển nữ Việt Nam có trận đấu khó khăn trước nữ Myanmar. Ảnh: Bảo Ngọc.

Theo chiến lược gia 72 tuổi, vấn đề thời tiết là khó khăn của không chỉ tuyển nữ Việt Nam mà với cả chính Philippines.

"Chúng tôi ở cùng khách sạn với tuyển nữ Philippines nên biết đối thủ kêu ca rất nhiều về thời tiết, chứng tỏ đây là khó khăn chung chứ không riêng gì Việt Nam. Tôi phải dành lời khen cho các học trò vì sức chịu đựng của họ. Có được khả năng đó cũng là nhờ chuyến tập huấn ở Nhật Bản. Ở đó, các cầu thủ được nâng cao thể lực nên khi sang Campuchia, dù chỉ có ít ngày thích nghi với điều kiện nắng nóng, các cầu thủ cho thấy nền tảng thể lực tuyệt vời", HLV Mai Đức Chung cho hay.

Về phía tuyển nữ Myanmar, HLV trưởng Uki Tetsuro khen ngợi tuyển Việt Nam sau trận thua 1-3.

"Tôi chúc mừng tuyển nữ Việt Nam. Đây là chiến thắng xứng đáng của các bạn. Các cầu thủ trên hàng công của Việt Nam đều khiến tôi ấn tượng, đặc biệt là số 9 (Huỳnh Như – PV). Cô ấy giúp tuyển nữ Việt Nam sắc bén, tận dụng tốt những sai lầm của Myanmar. Tôi hy vọng có thể gặp lại Việt Nam ở bán kết", HLV người Nhật Bản nói.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Mai Đức Chung: Tôi biết tuyển nữ Philippines kêu ca nhiều lắm