Kon Tum tôn vinh nhà giáo tiêu biểu

Dung Nguyễn | 17/11/2022, 16:49
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam, Sở GD&ĐT Kon Tum đã tôn vinh, khen thưởng những cá nhân, tập thể tiêu biểu.

Chiều 17/11, Sở GD&ĐT tỉnh Kon Tum tổ chức Lễ kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2022).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Ngọc Tuấn – Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum cho hay, trong những năm qua, sự nghiệp giáo dục tỉnh đã có những chuyển biến tích cực và đạt được nhiều thành tựu quan trọng. Theo đó, cơ sở vật chất phục vụ công tác dạy và học từng bước được đầu tư, nâng cấp. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục được tăng cường, chuẩn hóa và chất lượng giáo dục - đào tạo trên địa bàn không ngừng được nâng lên…

Bên cạnh những thuận lợi, điều kiện để đội ngũ nhà giáo làm việc và cống hiến còn nhiều khó khăn. Cụ thể, giáo viên còn thiếu, cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học nhiều cơ sở giáo dục chưa đồng bộ, các chính sách đối với nhà giáo còn bất cập… Đặc biệt hơn là trong hơn 3 năm qua, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến mọi mặt của đời sống xã hội.

Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng, ngành Giáo dục sẽ chú trọng đào tạo, bồi dưỡng kiến thức chuyên môn, kỹ năng sư phạm, khả năng ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong quản lý, giảng dạy. Đồng thời, phát huy tính độc lập, sáng tạo, tự nghiên cứu, học tập suốt đời của nhà giáo để đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, thích ứng tốt với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Ngoài ra, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trường học, nâng cao tinh thần trách nhiệm và đạo đức nghề nghiệp của đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục. Qua đó, đảm bảo mỗi thầy giáo, cô giáo phải thực sự là tấm gương sáng cho học sinh noi theo. Đặc biệt chú trọng quan tâm đến đời sống vật chất và tinh thần của giáo viên, nhất thầy, cô giáo đang công tác ở vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới.

Tôn vinh, khen thưởng trường học, nhà giáo tiêu biểu tỉnh Kon Tum ảnh 1
Sở GD&ĐT Kon Tum tri ân những lãnh đạo Sở, Công đoàn Ngành qua các thời kỳ.

Tại buổi lễ, tỉnh Kon Tum đã tri ân và tôn vinh các thế hệ nhà giáo là cán bộ chủ chốt của tỉnh đã nghỉ hưu xuất thân là Nhà giáo. Bên cạnh đó là đại diện học sinh Miền Nam, lãnh đạo quản lý giáo viên các ngôi trường chuyên biệt sau giải phóng 1975, Nhà giáo ưu tú của tỉnh Kon Tum…

Tại đây, 5 tập thể vinh dự nhận Cờ thi đua và 11 cá nhân được nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó 6 tập thể và 5 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua năm học 2021-2022 được nhận Bằng khen của UBND tỉnh. Ngoài ra, Sở GD&ĐT cũng tuyên dương, khen thưởng 2 tập thể, 56 nhà giáo tiêu biểu năm 2022 và trao bằng khen của Bộ GD&ĐT cho 4 cá nhân Nhà giáo tiêu biểu năm 2022 và giai đoạn 1982-2022.

Bài liên quan
Đảm bảo bù kiến thức và an toàn cho học sinh Kon Tum sau bão
Sau bão, các trường đã lên kế hoạch dạy bù kiến thức cho học sinh, đồng thời vệ sinh khuôn viên phòng học, đảm bảo an toàn cho các em.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kon Tum tôn vinh nhà giáo tiêu biểu