Ô tô khách giả xe cứu thương quậy BOT Cai Lậy

Nhật Trường | 21/11/2022, 17:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang kiến nghị cơ quan chức năng làm rõ ô tô khách giả xe cứu thương phản đối việc mua vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Ngày 21/11, công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết đã lập biên bản sự việc, kiến nghị các cơ quan chức năng làm rõ trường hợp ô tô khách giống xe cứu thương đã có hành vi phản đối việc mua vé qua trạm thu phí BOT Cai Lậy và còn phát tán hình ảnh, thông tin trên mạng xã hội ảnh hưởng đến uy tín của công ty BOT Cai Lậy.

Làm rõ ô tô khách giống xe cứu thương “quậy” BOT Cai Lậy - Ảnh 1.

Ô tô khách giống "xe cứu thương" phản ứng đóng phí qua trạm BOT Cai Lậy (Ảnh cắt từ camera)

Trưa 19/11, một ô tô mang biển kiểm soát 51B-279.51 có hình dáng bên ngoài giống như xe cứu thương có dòng chữ “Thiện Nguyện Nhất Tâm” lưu thông trên quốc lộ 1 hướng TP.HCM - Cần Thơ.

Khi phương tiện này đến trạm thu phí BOT Cai Lậy thì tài xế không chịu thanh toán phí qua trạm mà có hành vi phản đối nhân viên trực trạm vì cho rằng đây là xe cứu thương được ưu tiên qua trạm.

Không những thế, tài xế còn buông lời khiếm nhã, dùng điện thoại quay clip với những lời bình luận thiếu chuẩn mực về trạm thu phí BOT Cai Lậy.

Qua kiểm tra giấy chứng nhận đăng kiểm phương tiện này là ô tô khách loại 16 chỗ ngồi, thời gian chứng nhận đăng kiểm đến ngày 26/3/2023, trên xe không có bệnh nhân nào. Qua giải thích của nhân viên trạm thu phí thì sau 10 phút tài xế mới chấp nhận thanh toán 14.000 đồng để qua trạm. Rất may vào thời điểm giữa trưa rất ít phương tiện qua lại trạm thu phí nên không xảy ra ùn tắc giao thông.

Ông Lê Trung Duy, Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư Quốc lộ 1 Tiền Giang cho biết, từ khi tái hoạt động đến nay, 02 trạm thu phí của dự án BOT Cai Lậy đã 13 đợt miễn giảm cho 2.760 phương tiện; trong đó 1.399 ô tô được miễn 100% phí qua trạm, 1.361 ô tô được miễn 50% phí qua trạm. Công tác xét duyệt miễn giảm cho phương tiện qua 2 trạm thu phí tiếp tục thực hiện nhưng phải đảm bảo tính công bằng, khách quan và đúng đối tượng theo quy định.

Trường hợp ô tô khách giống “xe cứu thương” phản ứng khi qua trạm thu phí cũng là trường hợp đầu tiên xảy ra khi tái thu phí, sẽ được xác minh, làm rõ./.

Bài liên quan
Cẩn trọng với bột Whey chứa chất tăng cơ cho lợn và bò
Bột Whey được giới vận động viên ưa chuộng vì khả năng tăng cơ, hồi phục cơ nhanh. Thế nhưng, thị trường bột Whey đang tồn tại nhiều góc khuất.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô tô khách giả xe cứu thương quậy BOT Cai Lậy