Top những ngôi trường THPT có cảnh quan đẹp nhất Hà Nội

26/04/2023, 12:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trường THPT Phan Đình Phùng, THPT Chu Văn An, THPT Trần Phú, chuyên Hà Nội Amsterdam là những ngôi trường sở hữu khuôn viên thơ mộng, lãng mạn đẹp như tranh.

Trường THPT Phan Đình Phùng

Top những ngôi trường THPT có cảnh quan đẹp nhất Hà Nội - 1

Khung cảnh đẹp như mơ của THPT Phan Đình Phùng mùa thay lá. (Ảnh: Humans of Phan Đình Phùng)

Trường THPT Phan Đình Phùng là ngôi trường cấp 3 có tiếng tại thủ đô. Trường được thành lập vào ngày 10/3/1973, sau đó sáp nhập với THPT Hoàng Diệu vào năm 1996 để trở thành ngôi trường có quy mô như hiện nay.

Bên cạnh thành tích học tập, giảng dạy chất lượng thì một trong những điều khiến THPT Phan Đình Phùng nhận được sự tình cảm của mọi người nhờ khuôn viên trường đẹp như tranh vẽ.

Mỗi khi chuyển mùa, cây cối trong trường lại mang một màu sắc khác nhau, tạo cho THPT Phan Đình Phùng một vẻ đẹp cố kính và lãng mạn vô cùng.

Trường THPT Chu Văn An

Top những ngôi trường THPT có cảnh quan đẹp nhất Hà Nội - 2

Những tòa nhà màu vàng của Trường THPT Chu Văn An đem lại cảm giác đầy hoài niệm. (Ảnh: Website trường)

Trường THPT Chu Văn An là một trường THPT công lập ở Hà Nội. Được thành lập từ năm 1908, cho đến nay Chu Văn An là một trong những trường phổ thông lâu đời.

Vẻ đẹp của nơi đây được pha trộn giữa phong cách kiến trúc Pháp và các công trình mới hiện đại. Đây là ngôi trường được mệnh danh là có nhiều góc sống ảo nhất ở Hà Nội.

Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm

Top những ngôi trường THPT có cảnh quan đẹp nhất Hà Nội - 3

Quang cảnh đẹp như tranh của trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm. (Ảnh: Website trường)

Trường THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm là một trong những trường THPT công lập nổi tiếng của Hà Nội. Đây là "cái nôi" nuôi dưỡng nhiều thế hệ học trò, đóng góp nhiều nhân tài cho đất nước.

Bên cạnh đó, kiến trúc cũng được coi là một một trong những điểm đánh chú ý của THPT Trần Phú - Hoàn Kiếm. Mọi khung cảnh trong trường đều nhuốm màu thời gian từ các cửa sổ dạng cuốn vòm với bán kính cong nhỏ dần theo phương đứng, dãy cửa thông gió trang trí bằng gạch hoa kết hợp với hàng công son bằng gỗ đỡ bờ mái nhô ra làm tăng thêm vẻ tiềm ẩn.

Trường THPT Trần Phú là số ít trường thời Pháp thuộc còn giữ được hệ thống cầu thang và sàn phòng học bằng gỗ lim.

Trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam

Top những ngôi trường THPT có cảnh quan đẹp nhất Hà Nội - 4

Vẻ đẹp hiện đại của trường THPT chuyên Hà Nội Amsterdam. (Ảnh: Website trường)

Trường THPT chuyên Amsterdam lại mang trong mình vẻ hiện đại. Với ý tưởng xuyên suốt là lấy học sinh làm chủ thể sáng tạo, công trình do nhóm ATEK thiết kế và thi công đã đứng ở vị trí cao nhất của giải thưởng kiến trúc Quốc gia năm 2010.

Có tổng diện tích khoảng 5 ha, kinh phí đầu tư xây dựng trên 400 tỷ đồng, ngôi trường với vẻ ngoài khang trang, kiên cố và hiện đại với quy mô 45 lớp học, nhà thi đấu thể thao, hồ bơi nước nóng, khán phòng 700 chỗ...

Bài liên quan
Trường THPT Chu Văn An - Tây Hồ, Hà Nội
Được thành lập từ năm 1908, Trường THPT Chu Văn An cho đến nay là môi trường giáo dục lâu đời và có chất lượng giảng dạy, học tập thuộc TOP đầu Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top những ngôi trường THPT có cảnh quan đẹp nhất Hà Nội