Giáo dục

Trường học tại Anh ủng hộ cấm học sinh sử dụng điện thoại

Đăng Minh 20/02/2024 10:27

GDTĐ – Lệnh cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp học nhận được sự ủng hộ của các hiệu trưởng nhưng cũng vấp phải sự phản đối từ phía phụ huynh Anh.

Bộ Giáo dục Anh vừa ban hành hướng dẫn cách cấm điện thoại trong trường học do lo ngại tác động tiêu cực đến học sinh.

Hướng dẫn ban hành ngày 19/2 giúp các trường học tại Anh có nhiều cách khác nhau để thực hiện lệnh cấm như yêu cầu để điện thoại ở nhà, giao nộp hoặc cất chúng trong tủ khóa ở trường, không sử dụng trong giờ học và kể cả giờ giải lao, ngoại trừ một số trường hợp học sinh cần điện thoại vì lý do y tế hoặc nhu cầu giáo dục đặc biệt.

Lệnh cấm đã nhận được sự ủng hộ của một số hiệu trưởng bởi “sẽ giúp các trường tự tin thực hiện những thay đổi có lợi cho học sinh”.

“Bên cạnh đó, quy định có có thể vấp phải sự phản đối của phụ huynh” , tờ The Guardian nhận định.

anh.jpeg
Các trường học tại Anh có thể thực hiện lệnh cấm học sinh sử điện thoại di động theo nhiều cách khác nhau. Ảnh: The Guardian

Đây là một phần trong kế hoạch của chính phủ Anh nhằm cải thiện hành vi của học sinh cũng như giảm sự gián đoạn trong lớp học bởi điện thoại di động mang theo.

Bộ Giáo dục Anh dẫn thống kê của Ofcom cho biết 97% học sinh ở độ tuổi 12 ở nước Anh có điện thoại di động thông minh - gây lo ngại về bắt nạt trực tuyến, mất tập trung trong trong lớp và ảnh hưởng đến việc học tập.

Sau khi nhiều trường tại Anh đã cấm sử dụng điện thoại di động và "đạt kết quả tốt", việc ra hướng dẫn mới sẽ giúp các trường có cách tiếp cận nhất quán trong việc này.

"Trường học là nơi để trẻ em học tập. Điện thoại di động ít nhất đang là vật gây xao lãng không mong muốn trong các lớp học", Bộ trưởng Giáo dục Anh Gillian Keegan nói.

Ngoài ra, giáo viên cũng được khuyến nghị không nên để học sinh nhìn thấy họ sử dụng điện thoại, trừ khi cần thiết cho công việc.

Phụ huynh cũng được yêu cầu không liên hệ trực tiếp với con em khi ở trường mà liên hệ qua văn phòng nhà trường.

Một số nước tại châu Âu như Pháp, Ý, Bồ Đào Nha trước đó cũng đưa ra các biện pháp hạn chế học sinh sử dụng điện thoại.

UNESCO năm ngoái đã kêu gọi toàn cầu cấm sử dụng điện thoại thông minh ở trường học sau khi các nghiên cứu cho thấy thiết bị này có liên quan đến việc giảm hiệu quả học tập và tác động tiêu cực đến sức khỏe trẻ em.

Bài liên quan
Trắc nghiệm tính cách qua cách cầm điện thoại di động
Bạn hãy nhìn lại cách cầm điện thoại di động của mình và quan sát người khác rồi đối chiếu với bài trắc nghiệm tính cách dưới đây để chiêm nghiệm nhé.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường học tại Anh ủng hộ cấm học sinh sử dụng điện thoại