10 loại thực phẩm chứa protein tăng cường sinh lý nam

22/05/2023, 07:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Những thực phẩm giàu protein có thể giúp bạn duy trì sự cương cứng và cải thiện lưu lượng máu tới dương vật.

Khi bạn nghĩ về mối quan hệ giữa sức khỏe tình dục và thực phẩm bạn ăn, tâm trí bạn có thể nghĩ ngay đến những loại thực phẩm kích thích tình dục được đề xuất như hàu hoặc socola đen. Tuy nhiên, điều mà một số người không nhận ra là có mối liên hệ lớn hơn giữa hoạt động tình dục của bạn và các chất dinh dưỡng bạn tiêu thụ thường xuyên.

Trên thực tế, một số loại thực phẩm đặc biệt hữu ích cho cậu bé của bạn. Đọc tiếp bài viết để biết loại protein nào tốt nhất cho cậu bé của bạn.

1. c gà

Thịt gà chứa arginine, một loại axit amin mà cơ thể bạn cần để tạo ra protein. Ngoài việc tạo ra protein, nó cũng có thể giúp giảm nguy cơ mắc rối loạn cương dương. Cụ thể, cơ thể bạn chuyển hóa l-arginine thành oxit nitric (NO) và NO là một chất mạnh mẽ trong việc chống lại chứng rối loạn cương dương, vì nó có thể giúp mở rộng mạch máu và tăng lưu lượng máu. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Andrology cho thấy nhiều người tham gia bị rối loạn cương dương có lượng oxit nitric trong cơ thể thấp hơn.

2. Nạc thăn

L-arginine được tìm thấy trong rất nhiều sản phẩm thịt gia cầm, sữa và thịt, bao gồm cả thịt thăn nạc. Đây là một cách thú vị để có được những gì cơ thể bạn cần cho một đời sống tình dục lành mạnh và nếu bạn cắt được phần thịt nạc nhất, bạn cũng sẽ tiết kiệm được cho mình một số lượng calo nhất định. Chưa kể thực tế là thịt lợn có hàm lượng protein cực cao, với 24 gam trên mỗi khẩu phần 113 gam.

3. Thịt cừu

Thịt cừu không chỉ chứa arginine chuyển hóa thành oxit nitric (hãy nhớ rằng, nhiều sản phẩm thịt có), mà loài động vật này còn cực kỳ hữu ích cho đời sống tình dục của bạn vì nó cũng cung cấp cho cơ thể bạn kẽm một trong những chất dinh dưỡng được biết là giúp tăng mức testosterone và hỗ trợ chức năng cương cứng: đó là kẽm.

Một nghiên cứu cho thấy rằng bổ sung kẽm có thể giúp ích cho những người mắc bệnh thận đang bị rối loạn cương dương, trong khi một nghiên cứu khác kết luận rằng khi kẽm được kết hợp với axit folic, biotin và rễ vàng, sự kết hợp này có thể giúp ích cho những người đang phải chống chọi với chứng xuất tinh sớm.

4. Thịt bò

Một loại protein tuyệt vời cho sức khỏe cậu bé  là thịt bò.Thịt bò là thực phẩm giàu protein và cũng là nguồn cung cấp vitamin B12 tuyệt vời. Loại vitamin này rất cần thiết trong việc duy trì chức năng thần kinh khỏe mạnh và tổn thương thần kinh có thể góp phần gây ra chứng rối loạn cương dương. Lưu ý rằng một nghiên cứu được công bố trên tạp chí Y học tình dục cho thấy nam giới có lượng vitamin B12 thấp hơn có nhiều khả năng mắc chứng rối loạn cương dương. Vì vậy, kết hợp thịt bò vào chế độ ăn uống của bạn có thể giúp thúc đẩy chức năng thần kinh khỏe mạnh và ngăn ngừa rối loạn cương dương.

5. Trứng

Nếu bạn thích bắt đầu buổi sáng với một vài quả trứng, bạn sẽ rất vui khi biết rằng loại protein này cũng có thể giúp ích cho bạn trong phòng ngủ. Trứng chứa nhiều choline, một chất dinh dưỡng hòa tan trong nước cũng được tìm thấy trong một số loại thịt, trái cây, rau, sữa và ngũ cốc nguyên hạt. Cơ thể bạn cần choline cho những thứ như chức năng tế bào và sự trao đổi chất, nhưng nó cũng có một chức năng ít được biết đến hơn.

Tương tự như việc chuyển đổi arginine, choline cũng có thể kích hoạt oxit nitric trong cơ thể, mà ngày nay chúng ta biết là hữu ích trong việc mở rộng mạch máu, tăng lưu lượng máu và hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

6. c gà tây

Gà tây là nguồn cung cấp các chất dinh dưỡng thân thiện với cậu bé. Đầu tiên, đó là một loại protein cực kỳ nạc với ít hơn 2 gam chất béo và hơn 25 gam protein trong mỗi khẩu phần.Thịt gà tây cũng chứa các chất dinh dưỡng như kẽm, B12 và selen có liên quan đến chức năng tinh trùng. Và giống như hầu hết các loại thịt khác trong danh sách của chúng tôi, gà tây có chứa arginine, giúp giữ cho máu lưu thông.

7. Cá hồi

Cá hồi là một nguồn protein và axit béo omega-3 tuyệt vời, đã được chứng minh là cải thiện lưu lượng máu bằng cách giảm viêm và ngăn ngừa sự hình thành cục máu đông. Ngoài ra, cá hồi rất giàu vitamin B12, có thể giúp ngăn ngừa tổn thương thần kinh có thể góp phần gây ra chứng rối loạn cương dương.

Nói về axit béo omega-3, một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông tuân theo chế độ ăn kiểu Địa Trung Hải giàu chất béo lành mạnh và omega-3 ít có nguy cơ mắc chứng rối loạn cương dương hơn.

8Cá thu

Cá thu không được chú ý đầy đủ về mức độ dinh dưỡng của loài cá này. Cùng với arginine, cá thu chứa một lượng lớn axit béo omega-3, có thể hữu ích cho sức khỏe cậu bé của bạn.

Trên thực tế, một nghiên cứu cho thấy những người đàn ông bổ sung dầu cá có chức năng tinh hoàn tốt hơn và mặc dù những chất bổ sung này cô đặc hơn việc chỉ ăn một khẩu phần cá thu, nhưng nó cho thấy loại chất béo lành mạnh này có thể hỗ trợ chức năng tình dục.

9Hàu

Tác dụng của hàu đối với sức khỏe tình dục của bạn diễn ra hơi khác một chút. Mặc dù chúng sẽ không giúp bạn tăng ham muốn ngay lập tức, nhưng chúng vẫn có thể giúp cải thiện chức năng cậu bé và testosterone theo thời gian. Hàu rất giàu kẽm, một khoáng chất cần thiết cho việc sản xuất testosterone, một loại hormone quan trọng đối với sức khỏe tình dục. Kẽm cũng giúp cải thiện lưu lượng máu và lưu thông máu, điều này rất cần thiết cho sự cương cứng của cậu bé.

10. Quả óc chó

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng để có hoạt động tình dục tốt hơn, bạn có thể chuyển sang ăn các loại hạt tức là quả óc chó, hạnh nhân và quả phỉ. Trong một nghiên cứu năm 2019 được công bố trên tạp chí Nutrients, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng ở nam giới trưởng thành khỏe mạnh, việc bổ sung các loại hạt vào chế độ ăn uống thông thường của họ đã cải thiện mức độ đạt cực khoái và ham muốn tình dục nói chung. Quả óc chó cũng đặc biệt giàu axit béo omega-3, có thể giúp lưu thông máu và giảm viêm.

Hồng Ngọc - Viện Y học ứng dụng Việt Nam (Theo Eatthis) -

Bài liên quan
Dương vật cong có ảnh hưởng tới chức năng sinh lý nam giới?
(GDTĐ) - Mặc quần lót quá chật ở độ tuổi dậy thì khiến cho dương vật khi cương cứng luôn bị gò ép nên rất dễ bị cong.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
10 loại thực phẩm chứa protein tăng cường sinh lý nam