Bảng Tiểu học gồm 7 trường Tiểu học với 18 dự án không hề thua kém về độ khó so với cụm THCS như: Năng lượng sạch, chống biến đổi khí hậu, hay các dự án công nghệ như website học tập, tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch thông qua trò chơi vv…
Với phần thi Lập trình tin học có sự tham gia của hơn 200 học sinh từ vòng sơ loại dành cho 4 cấp độ diễn ra vào hai ngày 7-8/5 vừa qua, vòng chung kết diễn ra vào ngày 14/5.
Ở cấp độ 1 và 2 nội dung các bài thi lập trình là những bài trắc nghiệm của các thuật toán logic giúp các con học sinh Tiểu học hình thành tư duy ngôn ngữ lập trình. Ở cấp cấp độ 3 và 4 dành cho học sinh THCS là những bài toán giải quyết vấn đề khó đòi hỏi không chỉ tư duy logic mà còn cần có kiến thức về ngôn ngữ lập trình.
Còn tại phần thi Sáng tạo Robotic với chủ đề “Năng lượng của tương lai” với sự đăng ký của hơn 40 đội tham gia dự thi, BTC tuyển chọn được 10 đội chia 2 bảng THCS và Tiểu học tham gia vòng chung kết.
Tham gia phần thi Sáng tạo Robotic, các em học sinh không chỉ được tiếp cận với tư duy lập trình còn được trực tiếp điều khiển robot do chính mình lắp ráp để thực hiện các nhiệm vụ của BTC đưa ra. Điều đó, tạo cho học sinh sự say mê trong nghiên cứu và tạo sự hứng thú trong học tập, giúp các con học sinh có thêm một phương pháp học tập trải nghiệm hiệu quả.
Theo kế hoạch của Ban tổ chức, tại vòng chung kết, chọn ra các sản phẩm đoạt giải cho mỗi bảng Tiểu học và THCS. Cụ thể, 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 4 giải Khuyến khích. Đồng thời, tổ chức trao giải thưởng vào ngày 19/5 tới đây.