Hàng triệu lượt xem clip nữ sinh nhào lộn khi nhận bằng tốt nghiệp

09/03/2023, 09:31
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cô gái 24 tuổi ở Trung Quốc nhận nhiều lời khen khi thể hiện màn nhào lộn đẹp mắt ngay trong lễ tốt nghiệp ở Anh.

Chen Yining nhào lộn khi tiến lên bục nhận bằng tốt nghiệp. Ảnh: SCMP.

Chen Yining, 24 tuổi, đến từ Bắc Kinh (Trung Quốc) trở thành tâm điểm của dân mạng nhờ một clip được đăng trên mạng. Clip triệu lượt xem này ghi lại cảnh Chen thể hiễn màn nhào lộn đẹp mắt khi lên nhận bằng tốt nghiệp tại Đại học Roehampton (Anh) vào tháng 1/2023, theo SCMP.

Chen cho biết vì quá phấn khích, cô đã thực hiện màn nhào lộn trong lễ tốt nghiệp. Bản thân cô cũng rất ngạc nhiên khi nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ những người xung quanh. Khi Chen trở về Trung Quốc và đăng tải đoạn video hôm 3/3, hàng triệu người tán thưởng sự tự tin của cô gái trẻ.

"Từ giờ, chúng ta sẽ khó giải thích với người nước ngoài rằng không phải tất cả người Trung Quốc đều là cao thủ kungfu", một dân mạng hài hước bình luận.

Nói về màn nhào lộn đầy tự tin trong lễ tốt nghiệp, Chen Yining giải thích động tác nhào lộn khá dễ với cô vì cô từng tập múa cổ truyền trong 12 năm. Trong đó, nhào lộn là động tác cơ bản của bộ môn múa này.

Khi còn là thiếu niên, Chen đã được đào tạo múa chuyên nghiệp. Cô học múa tại một trường trung học danh tiếng trực thuộc Học viện Múa Bắc Kinh, sau đó trở thành sinh viên của học viện và tiếp tục đến London (Anh) để theo đuổi tấm bằng sau đại học về biểu diễn múa tại Đại học Roehampton.

Chen từng nhiều lần xuất hiện trên sân khấu ở Anh, bao gồm màn trình diễn múa đương đại Crying of Four Seasons tại Lễ hội Edinburgh 2022. Ngoài ra, cô cũng tham gia biểu diễn trong buổi ra mắt vở oratorio mang tên Buddha Passion vào tháng 1/2023.

Ngoài ra, năm 2021, cô tham gia biểu diễn màn múa kiếm mang tên Swordswoman Ling Feng trong chương trình truyền hình Dancing Millennium.

Tinh thần thượng võ và những động tác đẹp mắt của Chen năm đó chiếm được cảm tình của nhiều người. Màn trình diễn còn được coi là một cột mốc về nữ quyền trong múa cổ truyền Trung Quốc.

"Phụ nữ trong các màn múa cổ truyền Trung Quốc thường được xây dựng với hình tượng nạn nhân thiệt thòi hoặc kẻ ác. Màn thể hiện của Chen về hình tượng người phụ nữ dũng cảm, anh hùng trong Swordswoman Ling Feng đã xóa bỏ những điều đó", một dân mạng nêu ý kiến.

Bài liên quan
328 học viên, sinh viên Trường ĐH Việt Đức nhận bằng tốt nghiệp
Trường ĐH Việt Đức (VGU) vừa tổ chức lễ tốt nghiệp và khai giảng năm học mới 2022 – 2023. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng triệu lượt xem clip nữ sinh nhào lộn khi nhận bằng tốt nghiệp