Đế chế kinh doanh của Rô béo

T/H | 10/10/2022, 09:05
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ăn chơi trác táng trong giai đoạn cuối sự nghiệp, nhưng Rô béo lại không bê tha như các huyền thoại Brazil khác. Anh chú tâm vào xây dựng đế chế kinh doanh.

'Nội soi' đế chế kinh doanh của Rô béo

Thay vào đó, anh chuyển hướng rất nhanh qua cuộc sống lành mạnh và trở thành một doanh nhân thành đạt, với đế chế kinh doanh bóng đá đáng gờm.

DAZN chuẩn bị phát hành bộ phim tài liệu về cuộc đời và sự nghiệp của Ronaldo, với tiêu đề: “Người ngoài hành tinh: Sự trỗi dậy, sụp đổ và chuộc lỗi của Ronaldo”. Tài năng xuất chúng giúp Ronaldo đạt được vinh quang ở World Cup và thành công ở Barcelona, Inter Milan và Real Madrid, 3 trong số 7 CLB mà anh từng khoác áo. Cũng nhờ đẳng cấp vượt trội, huyền thoại người Brazil kiếm được hợp đồng tài trợ trọn đời với Nike, trị giá lên đến 160 triệu bảng. 

Giống như nhiều ngôi sao Brazil khác, tuổi thọ nghề nghiệp của Ronaldo không kéo dài. Từ năm 29, 30 tuổi, anh đã trở thành gánh nặng ở Real Madrid. Đến giờ, cựu HLV Fabio Capello vẫn hả hê vì tống khứ thành công Ronaldo sang Milan vào giữa mùa giải 2006/2007. HLV người Italia cho biết khi đó, cuộc sống của Ronaldo chỉ có tiệc tùng, rượu mạnh và gái gú.

Thế nhưng, Ronaldo lại biết dừng đúng lúc. Bằng một cách thần kỳ nào đó, cựu tiền đạo này đột ngột thay đổi lối sống và trở thành một doanh nhân thành đạt. Anh đã và đang làm chủ 3 CLB bóng đá, Cruzeiro, Valladolid và Fort Lauderdale Strikers.

Dưới sự đầu tư và quản lý của Ronaldo, Cruzeiro đã giành quyền trở lại Serie A Brazil. Tương tự như vậy, Valladolid thăng hạng La Liga từ mùa trước và trụ vững ở giải đấu này. Chỉ duy nhất Fort Lauderdale là thất bại. Chỉ 2 năm sau khi Ronaldo nhảy vào, CLB đóng đô tại Florida đã giải thể. Tuy nhiên, kinh nghiệm xương máu ở đây là cơ sở quan trọng giúp Ronaldo nhanh chóng thành công với Valladolid và Cruzeiro.

Tất nhiên, không phải dự án nào của Ronaldo cũng thành công. Sau khi treo giày, Ronaldo thành lập công ty tiếp thị thể thao 9ine. Với tầm ảnh hưởng của mình, anh dễ dàng ký hợp đồng với các ngôi sao lớn như Rafael Nadal, Neymar và Rubens Barrichello. Dù vậy, Ronaldo lại không biết khai thác hình ảnh của các ngôi sao này như thế nào để bù lại chi phí. Từ năm 2013, anh đã bỏ bê 9ine để đầu tư vào bóng đá.

Bài liên quan
Ronaldo yêu cầu rời MU: Chấm dứt sớm, bớt khổ đau
Cristiano Ronaldo trở lại MU vốn không phải vì tình yêu như người ta tưởng. CR7 trở về Old Trafford ở tuổi xế chiều, khi anh không còn lựa chọn nào tốt hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đế chế kinh doanh của Rô béo