Nhiều trường học Hải Phòng kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam

Nguyễn Dịu | 13/11/2022, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Nhân kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam, nhiều trường học tại Hải Phòng long trọng tổ chức năm chẵn thành lập trường.

Sáng 13/11, Trường THCS Hoàng Diệu, quận Lê Chân long trọng tổ chức 30 năm Ngày thành lập trường trong không khí hân hoan toàn ngành hướng về kỉ niệm 40 năm Ngày nhà giáo Việt Nam.

Trường THCS Hoàng Diệu tiền thân là Trường PTCS Hoàng Diệu được thành lập ngày 26/8/1992. Những ngày đầu thành lập, cơ sở vật chất, đội ngũ còn khó khăn với 9 phòng học. Trải qua 30 năm xây dựng, Trường THCS Hoàng Diệu từng bước phát triển vững mạnh khi chất lượng giáo dục toàn diện được nâng cao, chất lượng mũi nhọn được đầu tư phát triển. Nhiều năm liền nhà trường có kết quả học sinh thi vào lớp 10 đứng trong tốp đầu của quận, tốp 30 của thành phố. Hàng năm Trường THCS Hoàng Diệu đều có học sinh thi và đỗ vào Trường THPT chuyên Trần Phú.

Nhiều trường học Hải Phòng kỉ niệm thành lập trường nhân Ngày nhà giáo Việt Nam ảnh 1
Trường THCS Hoàng Diệu tự hào 30 năm xây dựng và phát triển.

Cô giáo Trần Thị Kim Xuyến, Hiệu trưởng nhà trường vui mừng chia sẻ: "Với hành trang 30 năm truyền thống vẻ vang xây dựng và phát triển, nhà trường tự hào có đội ngũ cán bộ, giáo viên năng động, nhiệt huyết, giàu trí tuệ, luôn hết mình vì học sinh, vì sự nghiệp trồng người.

Lấy truyền thống làm điểm tựa, lấy đoàn kết và sức mạnh làm nội lực để cán bộ, giáo viên nhà trường tiếp tục vững niềm tin, bền chí hướng thi đua dạy tốt, học tốt".

Nhân dịp này, Trường THPT Lê Hồng Phong, quận Hồng Bàng kỉ niệm 60 năm Ngày thành lập. Niềm vui, niềm tự hào nhân đôi khi thầy trò nhà trường được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Trường THPT Lê Hồng Phong được thành lập tháng 9 năm 1962 với tên gọi: Trường cấp III Phổ thông Công nghiệp nhằm thực hiện nguyên lí: “Học đi đôi với hành, giáo dục kết hợp với lao động sản xuất”. Đó là ngôi trường vừa “dạy chữ”, vừa “dạy nghề” duy nhất của thành phố Hải Phòng. Đến ngày 1 tháng 2 năm 1985, trường được vinh dự mang tên Trường THPT Lê Hồng Phong.

60 năm qua, Nhà trường vinh dự được nhận Huân chương Lao động Hạng Ba, Huân chương lao động Hạng Nhì, Bằng khen, Cờ thi đua của Thủ tướng Chính phủ và nhiều Giấy khen, Bằng khen các cấp. Nhiều thế hệ học sinh của trường đã trưởng thành, giữ những cương vị cao trong các lĩnh vực như quản lí nhà nước, thành công trong các lĩnh vực khoa học, giáo dục, y học, quân đội, các nhà doanh nghiệp thành đạt.

Nhiều trường học Hải Phòng kỉ niệm thành lập trường nhân Ngày nhà giáo Việt Nam ảnh 2
Niềm vui, niềm tự hào nhân đôi khi thầy trò Trường THPT Lê Hồng Phong được đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Phát biểu tại lễ kỉ niệm, thầy Đinh Hồng Tiệp- Hiệu trưởng nhà trường chia sẻ: Năm học 2021-2022, vượt qua bao khó khăn trong đại dịch Covid 19, nhà trường đã nỗ lực đạt tỷ lệ đỗ tốt nghiệp 100%, xếp thứ 6/62 trường THPT trong toàn thành phố, tăng 7 bậc so với năm học 2020-2021. Đây là thứ hạng cao nhất nhà trường đạt được trong bảng xếp hạng kết quả thi tốt nghiệp THPT của thành phố nhiều năm gần đây. Nhiều em học sinh đạt điểm cao trong các tổ hợp xét tuyển đại học, trong đó trường vinh dự có 2 em được vinh danh tại đền Trạng Trình Nguyễn Bỉnh Khiêm. Kết quả thi đua các lĩnh vực năm học 2021-2022 của nhà trường xếp thứ nhất và được bình chọn, suy tôn là lá cờ đầu trong khối trường THPT các quận nội thành.

"Tự hào về truyền thống, thầy và trò quyết tâm dạy tốt, học tốt để tiếp bước xây dựng nhà trường ngày một trưởng thành, vững mạnh hơn, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, phấn đấu xây dựng trường THPT Lê Hồng Phong là một trường học Hạnh phúc" - thầy Đinh Hồng Tiệp nói.

Bài liên quan
Sôi nổi giải thể thao chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam
Trong hai ngày 23-24/9, ngành Giáo dục huyện Đan Phượng (Hà Nội) đã tổ chức giải thể thao chào mừng 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam môn bóng rổ.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhiều trường học Hải Phòng kỉ niệm Ngày nhà giáo Việt Nam