Nhận định Thái Lan vs Campuchia 19h30 ngày 2/1

02/01/2023, 15:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Việc Campuchia còn cơ hội vào bán kết khiến cuộc đối đầu tại Thammasat trở nên vô cùng hấp dẫn. Tuy nhiên, không khó để Thái Lan giành chiến thắng.

nhan-dinh-thai-lan-vs-campuchia.jpeg

Nhận định trước trận đấu Thái Lan vs Campuchia

Thái Lan đã rất may mắn khi có được 1 điểm trên sân Indonesia cách đây 4 ngày. Tuy nhiên màn trình diễn đó cũng nói lên nhiều điều, rằng Thái Lan luôn là một thế lực ở Đông Nam Á và đừng bao giờ đánh giá thấp họ. Ngay cả khi thiếu vắng các trụ cột và rơi vào cảnh mất người, Bầy voi chiến cũng không hoảng loạn, bình tĩnh hóa giải các áp lực và tìm kiếm cơ hội phản đòn.

Bây giờ Thái Lan đang có 7 điểm giống Indonesia nhưng nhỉnh hơn về hiệu số (+9 so với +8). Nhiệm vụ cuối cùng của họ khá đơn giản để giữ lấy ngôi đầu: giành 3 điểm trước Campuchia và ghi thật nhiều bàn thắng, bởi Indonesia cũng cố gắng làm điều tương tự trước Philippines.

Tin tốt cho Thái Lan là Campuchia sở hữu hàng thủ rất tệ. Họ không những để Philippines chọc thủng lưới 2 lần mà còn để Brunei ghi bàn trước. Nhưng tin xấu cho người Thái là 6 điểm có được khiến Campuchia đột nhiên đứng trước cơ hội giành vé vào bán kết AFF Cup. Trong quá khứ Campuchia chưa bao giờ làm được điều đó. Việc tạo ra lịch sử là một sự cám dỗ lớn, khuyến khích các học trò của HLV Keishuke Honda chơi một trận rực lửa ở Thammasat. Ngay cả khi giành 3 điểm là nhiệm vụ bất khả thi, họ cũng đủ khả năng mang tới 90 phút khó khăn cho Bầy voi chiến.

Phong độ, lịch sử đối đầu Thái Lan vs Campuchia

Thái Lan đang sở hữu chuỗi ấn tượng 18 trận bất bại ở AFF Cup (thắng 12 hòa 6). Lần cuối cùng họ thua trong khuôn khổ giải đấu này là thất bại 1-2 trước Indonesia ở AFF Cup 2016. Trong khi đó, Campuchia thua 10/14 trận AFF Cup gần nhất.

Về thành tích đối đầu, lịch sử ghi nhận 15 lần Campuchia từng đối đầu Thái Lan. Kết quả, họ thắng 2, hòa 5 và thua 8. 2 chiến thắng hiếm hoi Campuchia có được diễn ra khá lâu, khi họ còn là nước Cộng hòa Khmer. Trong kỷ nguyên hiện đại, từ năm 1995 tới nay, Campuchia gặp Thái Lan 3 lần, thua cả 3, bị thủng lưới 20 lần và không ghi được bàn thắng nào.

Thông tin lực lượng Thái Lan vs Campuchia

Thái Lan sẽ không có sự phục vụ của Sanrawat Dechmitr sau khi tiền vệ này nhận thẻ đỏ ở trận đấu với Indonesia. Tuy nhiên họ vẫn có những ngôi sao có thể quyết định trận đấu, từ đội trưởng Theerathon Bunmathan, tiền vệ Sarach Yooyen đến các tiền đạo Adisak Kraisorn, Teerasil Dangda.

Campuchia đang có trong tay dàn cầu thủ trẻ và khá tài năng. HLV Keishuke Honda sẽ hy vọng Lim Pisoth, Reung Bunheing cùng Choun Chanchav tỏa sáng và tạo ra cái kết bất ngờ.

Đội hình dự kiến Thái Lan vs Campuchia

Thái Lan: Phoothawchuek, Bunmathan, Hemviboon, Haiprakhon, Bureerat, Yooyen, Phala, Panya, Kaman, Dangda, Kraisom.

Campuchia: Keo Soksela, Reung Bunheing, Soeuy Visal, Seut Baraing, Sos Suhana, Orn Chanpolin, Choun Chanchay, Yeu Muslim, Tes Sambath, Sa Ty.

Dự đoán tỷ số Thái Lan 3-1 Campuchia

Bài liên quan
Dự đoán tỉ số Campuchia vs Brunei 17h ngày 29/12
(GDTĐ) - Nếu muốn có cơ hội vào bán kết AFF Cup 2022, Campuchia buộc phải thắng đậm trong cuộc tiếp đón đối thủ bét bảng Brunei trên sân nhà ở lượt trận này.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nhận định Thái Lan vs Campuchia 19h30 ngày 2/1